เคลียร์รั้วด่านแดง แยกศาลาแดงได้แล้ว ทหารยิงสไนเปอร์เคลียร์พื้นที่ให้ชุดเก็บกู้ระเบิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.360 น. ที่แยกศาลาแดง  ได้เริ่มการปะทะกันแล้ว

เมื่อกองกำลังทหาร ได้เคลื่อนรถหุ้มเกราะ เข้าประชิดแนวรั้วยางกลุ่ม นปช. ก็พบว่ามีระเบิดทิ้งไว้ตามแนวรั้วยาง ซึ่งมีหลาวไม้ไผ่ปกอยู่ด้วย และการ์ด นปช. ได้ยิงตอบโต้ ทำให้ทหารอยู่ประจำการอยู่บนสกายวอล์ค รถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องยิงสไนเปอร์ต้านไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปฏิบัติการเคลียร์ระเบิดเข้าไปเก็บกู่้ได้ โดยมีการยิงปะทะกันถี่มากขึ้น เป็นผลให้ผู้สื่อข่าวที่ปฏิบัติภารกิจต้องหลบกันพัลวัน ขณะเดียวกันก็มีพระสงฆ์ซึ่งมีวัด เช่น วัดหัวลำโพง ออกบิณฑบาตร ก็ต้องหลบกระสุน รีบหลบออกจากพื้นที่ด่วน

เวลาประมาณ 08.00 น. ทหารก็สามารถทลายรั้วยางรถยนต์ที่กองสุมไว้ได้ส่วนหนึ่ง และนำระเบิดมาวางหลบได้ ค่อยๆ คืบเข้าไปในพื้นที่ โดยกองกำลังทหารสนับสนุนหลบอยู่ตามจุดต่างๆ

ด้านแกนนำ นปช.มีท่าทีเคร่งเครียด ยังยืนยันจะอยู่ในพื้นที่ชุมนุม แม้กองกำลังทหารจะปิดล้อมก็ตาม ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จึงไปรวมตัวกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไม่อนุญาตให้ออกไปสังเกตการณ์หลังเวที นปช.อีก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดประตูทุกด้าน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า หากเกิดการปะทะ จะเปิดประตูให้ผู้ชุมนุมเข้ามาหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ต้องพิจารณาสถานการณ์อีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์