อัด“ณัฐวุฒิ”ก่อการร้ายตัวใหญ่

ศอฉ.อัด “ณัฐวุฒิ” ก่อการร้ายตัวใหญ่ เหตุหลุดปากเผยสั่ง “แดงย่อย” หยุดยิงได้


วันนี้ (18 พ.ค.) ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

แถลงผลการประชุม ศอฉ. ว่า ที่ประชุมมีการตรวจสอบสถานการณ์ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และมีความเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยของประชาชน ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นกับประชาชนบริสุทธิ์ที่เกิดจากกลุ่มผู้ก่อการร้าย แต่ติดอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ  ทั้งนี้ ศอฉ.เป็นห่วงอยากทำความเข้าใจกับประชาชนบางส่วนที่ไม่ได้ติดตามข้อมูลข่าวสาร คือ เรื่องที่ 1 เรื่องคำว่า ก่อการร้าย หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมจึงไม่มีกลุ่มก่อการร้ายต่างชาติ ความจริง คือ คนไทย แต่มีพฤติกรรรมลักษณะการอาวุธสงครามที่จะทำร้ายทหาร ตำรวจ และประชาชนที่มาร่วมชุมนุม และประชาชนที่บริสุทธิ์

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า เรื่องที่ 2 ประเด็นเกี่ยวกับการประกาศใช้เคอร์ฟิว

วันนี้ได้มีการสอบถามกันอีกครั้งในที่ประชุมของทหาร ตำรวจ ภายหลังการประชุม ศอฉ. ซึ่งทุกคนเห็นตรงกันว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีความเหมาะสม เรื่องที่ 3 ความห่วงใยประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่ ไม่ได้รับความสะดวกต่อการออกมาใช้ชีวิตตามปกติ ทั้งที่บ่อนไก่ หรือราชปรารภ วันนี้ ศอฉ.มอบหมายให้ตำรวจเร่งประสานงานเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่รัฐ รัฐสากิจ และภาคเอกชน ที่จะเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ในเรื่องอาหารการกิน น้ำ และการควบคุมหากมีการวางเพลิง หรือเกิดเพลิงไหม้ในพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงไฟฟ้า ประปา ที่ถูกตัดขาดจากการสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ประเด็นที่ 4 คือ เรื่องการทบทวนการใช้อาวุธของทหาร ตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาเราชี้แจงตลอด

การใช้อาวุธกระสุนจริงก่อนการใช้มีขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก แต่ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป เพราะมีความรุนแรงมาก อย่างไรก็ตาม ทหาร ตำรวจจะไม่ใช้อาวุธกับผู้ไม่มีอาวุธร้ายแรงในมือ หรือผู้ที่ไม่พยายามเฮโลมากดดันที่ด่านต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่
               
พ.อ.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นแกนนำในพื้นที่ และพยายามบอกตลอดให้สังคมทราบว่า ไม่รู้ ไม่เห็นเกี่ยวกับการก่อการร้าย

แต่ที่ผ่านมามีภาพ มีข้อมูลโยงใยว่า เป็นไปไม่ได้ที่แกนนำจะไม่รู้ว่ามีผู้ขนอาวุธ มีการตระเตรียมอาวุธยุทโธปกรณ์ไว้ในพื้นที่จำนวนมาก แต่สิ่งที่นายณัฐวุฒิ ได้เผลอพูดอกมากับ นายกอร์ปศักดิ์ ว่า เขาสามารถที่จะเรียกคนที่ออกมาสร้างความวุ่นวายภายนอก ทั้งการใช้อาวุธสงครามยิงเจ้าหน้าที่ ประชาชนนั้น กลับมาที่แยกราชประสงค์ได้ แต่ขอให้ทหารหยุดยิงแล้วกัน ซึ่งหลักฐานชัดเจน และเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงได้ว่านายณัฐวุฒิ คือ ผู้ก่อการร้ายตัวใหญ่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์