รวบมือขวาเสธ.แดง“หน.การ์ดนปช.

พ.ต.อ.ทรงพล วัฒนชัย รองผู้บังคับการอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) ในฐานะรองโฆษก บชน.

กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมผู้จำหน่ายยางรถยนต์เก่าว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการรายงานผลการจับกุมยางรถยนต์เก่า ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถอายัดและจับกุมยางรถเก่าได้ทั้งสิ้น 9,021 เส้น ซึ่งสามารถช่วยชะลอความเสียหายในการนำยางรถยนต์ไป่ก่อความเสียหายได้ระดับหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน และดำเนินคดีกับผู้ทำความผิด ผู้เกี่ยวข้อง และผู้สนับสนุนต่อไป ดังนั้นอยากขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน ที่ได้บันทึกภาพทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่เป็นการกระทำความผิดก่อความวุ่นวายของกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่าย ช่วยส่งภาพดังกล่าวให้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน


พ.ต.อ.ทรงพล กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจได้มีการจับกุมนายพิเชษฐ์ หรือ ภูมิกิตติ สุขจินดาทอง อายุ 50 ปี

ที่บริเวณถนนสามเสน ซ.สามเสน 6 เขตดุสิต กทม. รับบทบาทเป็นการ์ดนปช. และรับมอบหมายเป็นหัวหน้าในการดูแลรับผิดชอบพื้นที่การชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ซึ่งขณะนี้ได้ทำการสืบสวนและควบคุมตัวอยู่ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบเบื้องต้นนายพิเชษฐ์ ถือเป็นแกนนำหลักคนหนึ่งในลักษณะที่เป็นการ์ดคอยปกป้องรักษาแนว ซึ่งเราได้นำปัญหาตรงนี้ไปร้องขอต่อศาล เพื่อให้ออกหมายจับ ซึ่งนำมาซึ่งการจับกุมตามหมายจับได้ ซึ่งเราสามารถจับได้ขณะที่เขาออกมานอกพื้นที่ชุมนุมเพราะเรามีการเฝ้าติดตาม


พ.อ.สรรเสริญ กล่าวเสริมว่า นายพิเชษฐ์ เป็นมือขวาพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองงทัพบก

และมีส่วนในการดำเนินการในลักษณะก่อการร้าย คุมการ์ดและควบคุมการปฏิบัติทางยุทธิวิธี ทั้งหลาย ถือว่า มีความหมายและเป็นผลดีอย่างมากต่อการปฏิบัติ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้อยู่เฉย แม้ว่าวันนี้การบีบวงล้อมพื้นที่เรดโซนยังไม่ได้ดำเนินการ แต่มีความพยายามที่จะจัดการกับกลุ่มผู้ที่ออกมานอกเขตเรดโซน เพื่อสร้างความวุ่นวาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์