เล็งล็อกเงินอีกเพิ่มชื่อจิ๋ว-จตุพร

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ศอฉ. นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสมช. ในฐานะเลขานุการศอฉ.

ให้สัมภาษณ์ถึงควบคุมการทำธุรกรรมทางการเงินของกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนปช. 106 ราย ว่า สถาบันการเงินรายงานแล้ว ศอฉ.ต้องระงับการทำธุรกรรมทางการเงินของคนที่มีรายชื่อ หากไม่ให้ระงับต้องมารายงานต่อเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ที่ถูกอายัดเงินทั้ง 106 ราย มีสิทธิ์เบิกหรือถอนเงินหรือไม่ นายถวิลกล่าวว่า ตามคำสั่งของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้ารับผิดชอบ

ทำไม่ได้ การอายัดยังไม่ได้ระบุเวลา แต่หากชี้แจงได้เจ้าหน้าที่คงผ่อนผันให้ เมื่อถามว่าเหตุใดไม่มีชื่อพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. นายถวิลกล่าวว่า คงตกหล่น ส่วนจะมีบัญชี 2 หรือไม่ ยังไม่ทราบ

นายพันธุ์เลิศ ใบหยก เจ้าของโรงแรมใบหยก หนึ่งใน 106 รายชื่อบัญชีดำ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเกี่ยวอะไรด้วย ถึงเอาชื่อไปโยงกับนปช.

ตนเคยเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย แต่ 4 ปีมาแล้ว จะหาว่าเป็นพวกนปช.ได้อย่างไร ไม่เคยยุ่ง ตั้งแต่ลาออกจากพรรคไทยรักไทยก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เก็บเนื้อเก็บตัวทำธุรกิจอย่างเดียว ถือเป็นการดำเนินการที่มั่ว เหมือนเชือดไก่ให้ลิงดู ดึงเอาคนที่ไม่รู้เรื่องเดือดร้อนไปหมด ไม่ห่วงเรื่องตรวจสอบบัญชี กลัวอย่างการกลั่นแกล้ง ขณะนี้เดือดร้อนค่อนข้างมาก ทหารปิดถนน โรงแรมก็ต้องปิด ธุรกิจเดือดร้อนหมด แถมโดนแบล็กลิสต์โดยไม่ให้โอกาสชี้แจง ใช้อำนาจล้นฟ้าโดยไม่กลั่นกรอง

รายงานข่าวจากศอฉ. แจ้งว่า ศอฉ.จะเข้าควบคุมการทำธุรกรรมทางเงินของนิติบุคคลและบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มนปช.เพิ่มเติม

จากเดิมที่ประกาศไปแล้ว 106 ราย โดยบุคคลที่จะเพิ่มเติมในครั้งที่ 2 อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นักธุรกิจ นายทหารที่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นต้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์