พรรคร่วมฯย้ำยังหนุนรัฐบาล

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ยังยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยยังมีความเป็นปึกแผ่นการทำงานร่วมกับรัฐบาล

รวมถึงเห็นพ้องต้องกันที่ต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ โดยยืนยันว่าไม่มีใครปรารถนาที่จะเห็นการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุปะทะทางการเมือง พร้อมชี้ว่าต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ปกติโดยเร็วที่สุด กลุ่มผู้ชุมนุมควรยุติการเคลื่อนไหว ซึ่งรัฐบาลพร้อมจะกลับเข้าสู่กระบวนการเจรจาอยู่แล้ว รัฐบาลมีความจำเป็นต้องทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ส่วนกรณีที่ยังมีการชุมนุมในต่างจังหวัด ตนในฐานะ รมช.มหาดไทย ก็ได้ใช้แนวทางการเจรจา เพื่อให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม

    
นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวยืนยันว่า พรรคยังคงสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล

ยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีปัญหาความแตกแยก อยากให้สถานการณ์ในขณะนี้ผ่านพ้นไปโดยเร็วที่สุด และยืนยันว่าความรับผิดชอบต่างๆจากการแก้ไขปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลถือว่าต้องรับผิดชอบร่วมกัน

    
นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการแสดงความเห็นของนายธนพร ศรียากูล นายกสมาคมรัฐศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และที่ปรึกษารมว.พาณิชย์นั้น

ถือว่าเป็นความเห็นส่วนตัว และการแสดงความเห็นดังกล่าวไม่ได้แจ้งให้ตนทราบก่อนที่จะมีการแถลงข่าว พร้อมยืนยันว่าการออกมาแถลงข่าววานนี้ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณมาจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ในฐานะหัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา แต่ยืนยันว่าทางพรรคในขณะนี้มีความเห็นตรงกันที่ยังจะสนับสนุนการทำงานของนายกรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหาต่อไป ทั้งนี้นายธนพรนั้น ได้แจ้งความจำนงเพื่อไปศึกษาต่อตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่อาจจะมีการมาช่วยงานตนเป็นบางครั้ง

ขณะที่ความเห็นจากพรรคชาติไทยพัฒนา นายชุมพล ศิลปอาชา กล่าวว่า เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้ง 2 ฝ่ายควรยุติและรักษาชีวิตคนไว้ ยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนายังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล และยอมรับว่าภาคการท่องเที่ยวเสียหายอย่างหนัก และพร้อมที่จะกู้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่เสียไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์