พายัพ ชินวัตร โวย ศอฉ.ห้ามทำธุรกรรมการเงิน ละเมิดสิทธิมนุษยชน

"พายัพ" โวย ศอฉ.ละเมิดสิทธิมนุษยชน ระบุเป็นการทำลายเครดิต ธุรกิจกระทบ เมินดำเนินดคีกลับ ระบุเป็นเพียงมดตัวหนึ่งที่ต้องรักษาชีวิตเท่านั้น

นายพายัพ  ชินวัตร น้องชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ “มติชน” ผ่านทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ถึงกรณีที่ตกเป็นหนึ่งในจำนวน 106 คนที่ ศอฉ.สั่งห้ามไม่ให้กระทำการใดๆ เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงิน ว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนมากเกินไป ในสิ่งที่ศอฉ.กระทำด้วยความเด็ดขาดนั้นแม้ว่าจะเกิดผลดีบางอย่าง แต่ความเด็ดขาดของศอฉ.ละเมิดสิทธิ์มนุษยชนมากขึ้นทุกวัน วันนี้ประเทศไทยกลายเป็นอะไรแล้ว ตั้งแต่มีปฎิวัติมาไม่เคยมีครั้งใดเท่าขนาดนี้เลย


“ทำไมไม่มีการตรวจสอบก่อนว่าบุคคลมีส่วนเกี่ยวข้องบ้างแล้วค่อยดำเนินการคุณมีกฎหมายอยู่ในมือ ก็จับไปเลยสิ แต่ไม่ทำ ไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ๆก็มาเหวี่ยงแหอย่างนี้ ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น ลองไปตรวจสอบดูก็ได้ไม่ควรจะขึงพืดแบบนี้” นายพายัพกล่าว


นายพายัพ กล่าวว่า การกระทำของศอฉ.ส่งผลกระทบทางธุรกิจของตน ถือเป็นการทำลายเครดิตหรือความน่าเชื่อถือทางธุรกิจที่สะสมมาจากการทำมาหากิน ขอร้องศอฉ.ว่าอย่าทำให้ผู้บริสุทธิ์เดือดร้อน


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับศอฉ.ในกรณีนี้หรือไม่ นายพายัพ กล่าวว่า “ไม่ทำ ผมไม่รู้จะทำอย่างไร ผมเป็นเพียงมดตัวหนึ่งที่วันนี้ทำได้แค่รักษาชีวิตเท่านั้น”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์