ลูกสาวเสธ.แดงลั่นพ่อทำผิดอะไรทักษิณส่งหรีด

คมชัดลึก : มวลชนแดงแห่ร่วมอาลัย “เสธ.แดง” โห่ร้องยกเป็น “วีรบุรุษแดง” กระทืบพวงหรีด “ปชป.-เอเอสทีวี” ยับ โยนทิ้งพ้นวัด "ทักษิณ”ส่งหรีดงานศพเสธ.แดง เพื่อนตท.11-ตท.10โผล่ แต่ไร้เงา “บิ๊กกองทัพ” ร่วมอาลัย แต่พร้อมใจรดน้ำศพ “แม่ดาว์พงษ์” พรึบ รวมทั้ง “สุเทพ” แต่ปัดตอบสื่อถึงวิกฤติการเมือง

17พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการรดน้ำศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่เสียชีวิตจากการถูกกระสุนปืนยิงเข้าทีศีรษะในช่วงเช้าวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลา 16.00 น. ขบวนรถโรงพยาบาลวชิระเคลื่อนศพ พล.ต.ขัตติยะ ในสภาพสวมชุดลายพรางเดินทางมาถึงวัดโสมนัสราชวรวิหาร เพื่อทำพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 น. ซึ่งระหว่างที่ขบวนรถเคลื่อนศพ พล.ต.ขัตติยะ มาถึงบรรดามวลชนเสื้อแดงที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยกว่า 700 คน ต่างโห่ร้อง ปรบมือ เพื่อแสดงความเคารพต่อ พล.ต.ขัตติยะ พร้อมกล่าวสดุดีเสียงกึกก้องว่า “เสธ.แดง วีรบุรุษ”

 นอกจากนี้ ยังมีมวลชนที่ร่ำไห้แสดงความเสียใจจากการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ พร้อมก้มลงกราบที่ศพของ พล.ต.ขัตติยะ โดยระหว่างเคลื่อนศพของ พล.ต.ขัตติยะ ที่สวมชุดพรางทหารเข้าที่ศาลา 9 วัดโสมนัส นำโดย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว ถือกระถางธูปนำร่างอยู่นั้น มวลชนเสื้อแดงต่างร้องเป็นเสียงเดียวกันตลอดทางว่า “เสธ.แดงสู้ๆ” พร้อมเสียงปรบมือตลอดเวลา จนทำให้เจ้าหน้าที่ในงานขอร้องให้มวลชนอยู่ในความสงบ เพื่อเป็นการให้เกียรติสถานที่และผู้เสียชีวิต


 รายงานข่าวแจงว้า บรรยากาศงานรดน้ำศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า พร้อมทั้งอาการโกรธแค้นของบรรดามวลชนเสื้อแดง โดยเมื่อเวลา 15.30 น. มีพนักงานนำพวงหรีดดอกเบญจมาศสีเหลืองของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีมาร่วมแสดงความเสียใจ แต่ปรากฏว่ามวลชนเสื้อแดงได้นำพวงหรีดดังกล่าวมาทำลายด้วยการทุบและรุมกระทืบ ก่อนนำไปทิ้งยังบริเวณนอกวัด ขณะที่พวงหรีดของพรรคประชาธิปัตย์ก็ถูกมวลชนเสื้อแดงรุมกระทืบและทำลายทิ้งเช่นกัน


ทั้งนี้เวลาประมาณ 18.00 น. พวงรีดของ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกฯได้ส่งมาถึงบริเวณหน้าศาลา ทำให้คนเสื้อแดงที่มาร่วมงานส่งเสียงเฮ เพื่อต้อนรับทันที   อย่างไรก็ตาม บริเวณศาลาที่ตั้งศพ มีคนเสื้อแดง เข้าแถวเพื่อรอรดน้ำศพจำนวนมาก แต่เวลาไม่พอ ทางผู้จัดจึงอนุญาตให้เพียงเคารพศพเท่านั้น ซึ่งระหว่างบรรจุศพลงโลง  นางสาวขัตติยาซึ่งเป็นลูกสาว ร้องไห้ และตระโกนออกมาว่า “พ่อทำผิดอะไร” สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก


 อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในบริเวณงานยังมีเหล่าบรรดาการ์ด นปช.จากหลายสายเข้าร่วมงาน ทั้งการ์ดส่วนกลาง  การ์ดกลุ่มเชียงใหม่ 51 กลุ่มนักรบพระเจ้าตาก  โดยมี พล.อ.พัลลภ  ปิ่นมณี รองผอ.รมน.เป็นประธานในพิธีสงฆ์  พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ผบ.นทพ. ประธาน ตท.11 เป็นเจ้าภาพในงานสวดอภิธรรมศพ  พล.อ.สาธร  สุวรรณนาภา อดีตผู้บังคับบัญชาที่ เสธ.แดง ให้ความเคารพ เป็นประธานร่วม  และ พล.ท.เรืองศักดิ์ ทองดี อดีต ผบ.พล.ปตอ. ตท.10  เป็นผู้ประสานงานในขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ  ทั้งนี้ ยังมีเพื่อน ตท.11 มาร่วมงานประมาณ 30 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ พล.อ.วิชญ์  เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผช.ผบ.ทบ.


รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 17.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีน้ำหลวงอาบศพนางชม้อย รัตนสุวรรณ มารดา พล.ท.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองเสนาธิการทหารบก ที่วัดพระศรีมหาธาตุ โดยภายในงานมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก และคณะนายทหารชั้นระดับสูงที่คุมกำลังในกองทัพบก เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียง โดยนายสุเทพ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงสถานการณ์ความรุนแรงในการชุมนุมทางการเมืองเวลานี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์