เคลื่อนศพเสธ.แดงจากวชิระสู่วัดโสมนัสวรวิหาร

ห้าโมงเย็นมีพิธีรดน้ำศพเสธ.แดงโดยแต่งกายด้วยชุดทหารลายพรางและสวมหมวกทหารที่เป็นชุดที่ใส่เป็นประจำเวลาออกไปยังพื้นที่ชุมนุม ลูกสาวสุดเศร้าญาติพี่น้องช่วยกันปลอบใจ


 บรรยากาศที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาลหลังจากที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ 17 พ.ค. น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวของเสธ.แดง และนางเจียระไน มัชชกิจบริบาล พี่สาวของเสธ.แดง พร้อมด้วยครอบครัวและญาติพี่น้องได้เดินทางมาเตรียมพร้อมเพื่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดโสมนัสวรวิหาร และจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 17.00 น. วันนี้ ซึ่ง น.ส.ขัตติยา อยู่ในอาการที่โศกเศร้าและเสียใจเป็นอย่างมากโดยมีญาติพี่น้องช่วยกันปลอบใจ ซึ่งหลังจากที่เสธ.แดงถูกยิง น.ส.ขัตติยา ได้เดินทางมาเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ภายในห้องไอ.ซี.ยู. อย่างต่อเนื่องตลอดในช่วง 4 วันที่ผ่านมา

นอกจากบุตรสาวและครอบครัว เสธ.แดง แล้ว ยังมีเพื่อนเตรียมทหารรุ่นที่ 11 และพี่น้องเสื้อแดงประมาณ 50 คน เดินทางมาร่วมรับศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ เสธ.แดง

ซึ่งบางคนนำพวงมาลัยและดอกไม้มาเพื่อเคารพเสธ.แดงเป็นครั้งสุดท้าย บางคนมีการนำรูปถ่ายเสธ.แดงมาคล้องคอเพื่อแสดงให้ถึงศรัทธาที่มีต่อเสธ.แดงและบางคนนำลูกหลานมาด้วยโดยให้เด็กๆ สวมใส่เสื้อสีแดงที่เขียนข้อความ “ลูกไพร่” ที่มีลายเซ็นของเสธ.แดงอยู่

ป้านาง อายุ 55 ปี ชาว กทม. หนึ่งในมวลชนเสื้อแดงที่มาร่วมรับศพ กล่าวพร้อมน้ำตาว่า เมื่อมวลชนเสื้อแดงเห็นเสธ.แดงที่ชุมนุมก็จะดีใจทุกครั้ง รู้สึกอบอุ่นใจ เพราะเรารักเสธ.แดง ที่เป็นคนดี ไม่ถือตัว และยังถือเป็นความหวังเดียวของคนเสื้อแดง ที่จะช่วยปกป้อง เมื่อเสธ.แดงเสียชีวิตก็หมดที่พึ่ง ทำไมคนเสื้อแดงต้องมีจุดจบแบบนี้

หนึ่งในมวลชนเสื้อแดงซึ่งเป็นหญิงวัยกลางคน กล่าวด้วยน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะท่านเป็นคนที่ดี น่ารัก และเสียสละ ในช่วงที่เสธ.แดงอยู่ที่พื้นที่ชุมนุมได้พูดคุยและถ่ายรูปร่วมกับเสธ.แดง และหลังจากที่ถูกยิง รักษาตัวที่โรงพยาบาลก็ได้มาร่วมลงนามเยี่ยมด้วย และจึงอยากมาแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้หลังจากที่เสธ.แดงเสียชีวิตลง ทางโรงพยาบาลวชิระพยาบาลได้ทำการชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนทางกฎหมาย เนื่องจากถือว่าเป็นการเสียชีวิตแบบไม่ปกติ

โดยเมื่อเวลา 11.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพ เสธ.แดงลงมาจากหออภิบาลศัลยกรรมประสาท ชั้น 7 อาคารเพชรรัตน์ ไปยังอาคารพยาธิ และได้อนุญาตให้ญาติเข้าไปดูศพเป็นครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศด้านนอกทางกลุ่ม นปช. ที่เดินทางมาร่วมรอรับศพซึ่งรอคอยอยู่ประตูด้านข้างโรงพยาบาลทางออกอาคารพยาธิเริ่มแสดงความไม่พอใจและโห่ร้อง เนื่องจากรอคอยมาเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระ ชี้แจงว่า เป็นปกติตามขั้นตอนการชันสูตรที่ต้องใช้เวลา 2-3 ชม. และทางโรงพยาบาลพยายามทำให้เร็วที่สุดแล้ว แม้แต่ น.ส.ขัตติยา ยังไหว้ลาไม่ถึง 30 วินาทีด้วยซ้ำ ทั้งนี้ศพเสธ.แดงได้แต่งกายด้วยชุดทหารลายพรางและสวมหมวกทหารที่เป็นชุดที่เสธ.แดงใส่เป็นประจำเวลาออกไปยังพื้นที่ชุมนุม

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.45 น. ได้มีเคลื่อนศพเสธ.แดงออกจากโรงพยาบาลแล้วด้วยรถฉุกเฉินโรงพยาบาลวชิระมุ่งไปยังวัดโสมนัสวรวิหาร




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์