ส.ส.พท.ชิ่งปิดพรรคหนีไล่เสื้อแดงพ้นชายคา

 คมชัดลึก : ส.ส.เพื่อไทย ชิ่ง วิ่งฝุ่นตลบ กลัวลูกหลงสลายการชุมนุม สุดใจดำไล่เสื้อแดงออกจากตึก ปิดพรรคหนี เพื่อไทยหวังให้ส.ว.เจรจายุติความรุนแรง


(17พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.ของพรรคบางส่วน อาทิ  นายสุรสิทธิ์   เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย นายสุชาติ   ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี นายวิชาญ   มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. นายจักริน   พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.ขอนแก่น และนายพร้อมพงศ์   นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินมายังกลุ่มผู้สื่อข่าวและกล่าวทีเล่นทีจริงว่า อยู่ที่นี่ปลอดภัยอยู่แล้ว มันไม่มีกล้าหรอก อย่าตื่นกลัว เป็นการปล่อยข่าวของรัฐบาล มีแหล่งข่าวยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่สลายการชุมนุมอย่างแน่นอน

อย่างไรตามหลังจากที่นายวิทยา แถลงข่าวเสร็จและ มีการโปรยใบปลิวเมื่อเวลา 15.00 น. เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ ปรากฎว่าบรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทย และเจ้าหน้าที่พรรคต่างเร่งรีบเดินทางออกจากพรรคทันทีพร้อมกับเชิญมวลชนคนเสื้อแดงที่มาสังเกตการณ์ที่พรรคออกไปจากที่ทำการพรรค พร้อมกับประกาศปิดพรรคทันที ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนต่างวิพากษ์วิจารณ์พรรคเพื่อไทยว่าทิ้งมวลชนที่มีทั้งเด็ก สตรีและคนชรา นอกจากนี้แม้แต่คนเสื้อแดงขอเข้าห้องน้ำภายในตึก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพรรคก็ยังไม่อนุญาต ทำให้คนเสื้อแดงต้องถ่ายทุกข์อยู่ข้างตึกบริเวณนั้น

เพื่อไทยหวังให้ส.ว.เจรจายุติความรุนแรง

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย   กล่าวว่า แม้แต่สื่อมวลชน ติดปลอกแขนยังถูกยิง ตนจะเอาตรากาชาดให้ผู้สื่อข่าว สนามรบ รถพยาบาลเขายังไม่ยิง   ทั้งนี้ ในส่วนของ  สว.ต้องการให้มีการเจรจา จึงยื่นหนังสือต่อรัฐบาล และ นปช.นั้น ประเด็นสำคัญที่ต้องทำด่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงในเวลา 15.00 น.วันที่ 17 พ.ค.นี้ ที่ ศอฉ.ประกาศให้ประชาชนออกนอกพื้นที่ชุมนุม   ซึ่งพรรคเพื่อไทยรับได้ ที่ สว.จะเป็นเจ้าภาพในการเจรจา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์