ผู้หญิง-เด็กแห่ย้ายจากราชประสงค์เข้าวัดปทุมฯ

 

คมชัดลึก :วัดปทุมฯแน่นผู้หญิง-เด็ก นับร้อยหลบภัย บางคนอยากกลับแต่กลัวทหารทำลาย หน้าเวทีผู้หญิง-คนแก่ยังปักหลักอีกเยอะ ทางด้าน อนุสาวรีย์ชัยฯเงียบ-รถฉุกเฉินเตรียมพร้อมช่วยผู้บาดเจ็บ


ผู้ชุมนุมรายหนึ่ง  เปิดเผยว่า พาหลานมา 2 คน สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงยิ่งเป็นห่วงเด็ก มีความต้องการที่จะออกจากพื้นที่การชุมนุมแต่ไม่มั่นใจความปลอดภัย

เพราะได้ข่าวว่าทหารที่มาโอบล้อมพื้นที่ไม่ใช่คนไทยกลัวคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วจะถูกเด็ดหัว ดังนั้นการรวมตัวกันอยู่ในวัดจึงน่าจะปลอดภัยที่สุด ส่วนหากจะมีเอ็นจีโอมารับตัวก็ขอคิดดูก่อนว่าปลอดภัยหรือไม่ และต้องมั่นใจว่าไม่เป็นคนของรัฐบาล


ขณะที่บรรยากาศหน้าเวทีปราศรัย ผู้ชุมนุมบางตาอย่างเห็นได้ชัดคาดว่าเป็นผลมาจากมาตรการกระชับพื้นที่ของทางรัฐบาลที่ปิดกั้นเส้นทางเข้าออกพื้นที่ชุมนุม โดยยังพบว่าหน้าเวทีส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้หญิงและคนแก่ที่ปักหลังฟังการปราศรัยตั้งแต่เช้าตรู่


ผู้สื่อข่าวรายงานจากอนุสาวรีย์ชัยว่าบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นเงียบเหงา

ร้านค้าโดยรอบทยอยปิดให้บริการมีเพียงตู้สาธารณจอดให้บริการประชาชน แต่มีผู้โดยสารน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนที่รพ.ราชวิถีที่หน้าตึกผู้ป่วยฉุกเฉินได้มีรถพยาบาลจากหน่วยแพทย์ฉุกเฉินต่าง ๆ จอดคอยให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวนหลายคัน


ขณะที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงยังมีการจุดยางรถยนตร์ตลอดเวลา

ซึ่งประชาชนให้ความสนใจสังเกตการณ์อีกด้านได้มีจนท.ทหารคอยดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณแยกที่มุ่งหน้าไปทางพญาไท อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ยังคงไม่มีการปะทะใด  ๆ  ช่วงเดียวกันมีฝนตกโปรยปรายเป็นระยะ ๆ การจราจรที่มุ่งหน้าไปทางราชเทวีและดินแดงติดขัดส่วนเส้นทางที่มุ่งหน้าทางถนนราชวิถีและถนนพหลไม่ติดขัด เช่นกันสถานที่ราชการโดยรอบอนุสาวรีย์ไม่เปิดทำการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์