สรุป3วันตายแล้ว29ศพ



ศูนย์เอราวัณสรุปยอด3วันมีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 ศพเจ็บนับร้อย


วันนี้ (16 พ.ค.) นพ.เพ็ชรพงษ์ กำจรกิจการ ผอ.ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ล่าสุดตัวเลข ณ เวลา 18.00 น. มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทหารเข้ากระชับพื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุมระหว่างวันที่ 14-16 พ.ค. ทั้งหมด 29 ศพ ผู้บาดเจ็บ 221 ราย รวมทั้งสิ้น 250 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ที่ยังรักษาตัวในห้องไอ.ซี.ย. จำนวน 12 ราย กระจายอยู่ในโรงพยาบาล 32 แห่ง

ทั้งนี้ยอมรับว่า การทำงานของหน่วยกู้ชีพอันตรายมาก เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทำงานด้วยความยากลำบาก แม้ว่าทุกคนจะรู้วิธีการเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อให้ตัวเองปลอดภัยที่สุดแล้วก็ตาม แต่การเข้าถึงผู้ป่วยตอนนี้ถือว่าเสี่ยงมาก ทั้งนี้ยอมรับว่า เมื่อไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว จะส่งผลต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างมาก เพราะหากทิ้งระยะเวลานานโดยไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที อาการบาดเจ็บก็จะรุนแรง จนถึงขั้นเสียชีวิตได้ 

นพ.เพ็ชรพงษ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ายังมีผู้บาดเจ็บที่ยังติดค้างในพื้นที่ซึ่งเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ ขณะนี้ได้รับรายงานว่าไม่มีผู้บาดเจ็บที่ติดค้างแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าข้อเท็จจริงก็ไม่แน่ใจ เพราะบางส่วนอาจเจ็บเล็กน้อย จึงไม่ได้ไปโรงพยาบาล อาจรักษาเองหรือไปรักษายังโรงพยาบาลเอง โดยไม่ได้รายงานมาที่ศูนย์เอราวัณ.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์