พระจันทร์ยิ้มโหรทักไม่ดี เตือนมาร์คระวังอย่าตบะแตก



ผอ.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ เผยจะเกิดปรากฏการณ์ "พระจันทร์ยิ้ม" คืนนี้ ขณะที่ นายกโหรนานาชาติ ทำนาย ไม่ดี ขัดแย้งยังไม่จบ เตือน "มาร์ค" อดทน อย่าเป็นฤาษีตบะแตก ชี้ 2 วันครึ่งคลี่คลายลง...


เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายบุญรักษา สุนทรธรรม  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีปรากฏการณ์ดวงจันทร์บังดาวศุกร์ เป็น "ปรากฏการณ์อุปราคา" เป็นการเรียงตัวกันของวัตถุ 3 วัตถุในระบบสุริยะคือ ดาวศุกร์ ดวงจันทร์ และโลก ที่เคลื่อนมาอยู่ในระนาบเดียวกับผู้สังเกต ในเวลา 18.27 น. ทางขอบฟ้าด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 22 องศา พ้นเงาจันทร์ 19.24 น. และจะเกิด "จันทร์ยิ้ม" 19:27 น.
นายบุญรักษา กล่าวเพิ่มว่า ปรากฏการณ์อุปราคาครั้งนี้จะสามารถสังเกตได้จากทางตะวัน ตกเฉียงเหนือ ในการเกิดปรากฏการณ์ครั้งนี้ตรงกับวันที่ดวงจันทร์ ขึ้น 2 ค่ำ มีค่าสว่างปรากฏเท่ากับ -6.9 ดวงจันทร์จะปรากฏอยู่ในกลุ่มดาววัว สูงจากขอบฟ้าทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 37 องศา ขนาดเริ่มเกิดปรากฏการณ์ ดาวศุกร์ค่าสว่างปรากฏเท่ากับ -3.9 ดาวศุกร์จะเริ่มสัมผัสดวงจันทร์ในเวลาประมาณ 18.11 น. โดยจะสังเกตเห็นดาวศุกร์ค่อยๆ ลับหายไปด้านหลังของดวงจันทร์ และดาวศุกร์จะเริ่มพ้นออกมาจากดวงจันทร์ในเวลาประมาณ 19.24 น. สูงจากขอบฟ้าทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 22 องศา

ขณะที่นายภิญโญ พงษ์เจริญ ประธานชมรมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นปรากฏการณ์อุปราคาชนิดหนึ่ง แต่ถ้าดูตามโหราศาสตร์ยังเป็นส่ิ่งที่ไม่ดีนักเนื่องจากดาวจันทร์หมายถึงเรื่องของอารมณ์ ไปบดบังพระศุกร์ที่หมายถึงการเงิน เศรษฐกิจ ความสุข ความรัก และในทางดวงเมืองนั้นพระจันทร์ คือเป็นดวงของเจ้าครองเรือน ในทางการเมืองคือคู่ขัดแย้ง หรือ พรรคฝ่ายค้าน มีความขัดแย้งกับรัฐบาล จะยังคงอำนาจ ส่งผลร้ายต่อรัฐบาล ดังนั้นเหตุการณ์ความรุนแรง หรือเหตุร้ายที่ปรากฏอยู่ขณะนี้จะยังคงไม่ผ่อนคลาย ดังนั้นขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แม้ว่าจะมีดาวจันทร์ปกปักอยู่ จะทำอะไรก็ขอให้ระมัดระวัง อย่าใจร้อน ต้องอดทน อย่าเป็นฤาษีตบะแตก และหากสิ้น 2 วันครึ่งแล้วเหตุการณ์ก็จะสงบลงไปเรื่อยเนื่องจากจะเกิดการเปลี่ยนราศรี และ จะเกิดเป็นปรากฏการณ์ "ดาวเคียงเดือน" บ้านเมืองจะดีขึ้นตามลำดับ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์