ร่วมสวดต่ออายุให้เสธ.แดง




แห่เยี่ยมเสธ.แดงให้กำลังใจเผยมีโอกาศรอด-ร่วมสวดต่ออายุให้


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พ.ค. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย เดินทางมาเยี่ยมอาการของ พล.ต.ขัตติยะ ที่นอนรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู ชั้น 7 รพ.วชิระเป็นวันที่ 3 โดยหลังจากเสร็จสิ้นการเยี่ยมและดูอาการ เสธ.แดง นพ.ทศพร กล่าวว่า ตนขอให้สัมภาษณ์ในฐานะคนเป็นแพทย์ว่ามีปัญหานิดหน่อย คือปัสสาวะได้น้อย ตามประสาคนที่ผ่านการผ่าตัดเป็นธรรมดา เรื่องนี้แพทย์ผู้รักษาก็จะใช้วิธีการล้างไต เพราะไตไม่ค่อยได้ทำงาน จึงมีการล้างไตเพื่อเอาเลือดที่มีสารพิษออก ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถปัสสาวะได้ และการล้างไตนั้นไม่มีผลกระทบต่อร่างกาย ส่วนความดันก็มีขึ้นลง ๆ ตามปกติ ต้องให้แพทย์ใช้ยาช่วยตลอด

นพ.ทศพร กล่าวต่อว่า เสธ.แดง เป็นคนที่เข้มแข็งและมีแรงใจจากคนที่มาเยี่ยม น่าจะสามารถรักษาตัวได้ ส่วนน้องเดียร์ บุตรสาวของเสธ.แดง เท่าที่ได้พูดคุยก็พบว่าเป็นคนที่เข้มแข็งมาก ที่ผ่านมาคนที่โดนแบบ เสธ.แดง มีบางเคสที่รอดชีวิตมาได้ เพราะฉะนั้นอาการของ เสธ.แดง ก็ยังมีโอกาสรอดชีวิตเหมือนกันอยากฝากถึงคนที่มาเยี่ยมว่าให้เดินทางมาเยี่ยมตอนกลางวันเท่านั้น

ทั้งนี้ อยากฝากถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้หยุดการดำเนินการใด ๆ ที่ส่งผลให้มีคนได้รับบาดเจ็บล้มตาย ขอให้กลับมาเจรจากันเหมือนเดิม ยังไม่สายที่จะหยุด แต่หากเรื่องนี้บานปลายไป นายกรัฐมนตรีจะอยู่ได้อย่างไร ในเมื่อไม่สามารถเดินทางไปภาคเหนือหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้

นอกจากนี้ยังได้มีพระสงฆ์ 7 รูป ไม่ประสงค์บอกชื่อ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล เพื่อร่วมสวดมนต์ต่ออายุให้ พล.ต.ขัตติยะ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ยังรักษาตัวในห้องไอ.ซี.ยู. ส่วนที่หน้าหออภิบาลศัลยกรรมประสาท ซึ่งเป็นห้องที่ เสธ.แดง พักรักษาตัวนั้น ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีญาติพี่น้อง และเพื่อนเตรียมทหารร่วมรุ่นและพี่น้องเสื้อแดง ต่างมาเยี่ยมอาการ เสธ.แดง จนเต็มพื้นที่หน้าห้อง โดยต่างนำกระเช้าดอกไม้มามอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจ นอกจากนี้ยังมีการติดรูป เสธ.แดง พร้อมขึ้นป้ายสีแดงอักษรสีขาวว่า "เสธ.แดง คือชายชาติทหารที่ควรเชิดชู คือผู้กล้าของประชาชน".



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์