ม็อบเริ่มล้า! การลำเลียงเสบียงอาหารเข้าไม่ถึง สุขภาวะเสื่อม


ม็อบเริ่มล้า! การลำเลียงเสบียงอาหารเข้าไม่ถึง สุขภาวะเสื่อม"ของเน่า-ปฏิกูล"ทวี แกนนำแนะให้ทิ้งที่รพ.ตำรวจ




เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พ.ค. นายณัฐวุฒิ  ไสยเกื้อ  แกนนำ นปช. เปิดเผยว่า ในพื้นที่ชุมนุมได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2-3 คน ซึ่งไม่ใช่ผู้ชุมนุมฉีดพ่นสเปรย์บนพื้นถนนและกำแพงด้วยข้อความที่ไม่บังควร บริเวณด้านแยกปทุมวัน โดยการ์ดพยายามจับกุมตัวแต่ไม่สามารถกุมตัวได้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม หากจับกุมได้จะนำตัวมาสอบสวนอีกครั้งนี้ ทั้งนี้ยืนยันว่าการกระทำลักษณะดังกล่าวของ นปช.แน่นอน โดยตนมองว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้มีการใช้รูปแบบเดียวกับเหตุการณ์ในปี 2519



นายณัฐวุฒิกล่าวว่า สำหรับผู้ชุมนุมที่มีประสงค์จะออกจากพื้นที่ ก็สามารถออกไปได้ทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ นปช.จะไม่ปิดกั้นการเดินทางออกแน่นอน สำหรับกรณีที่มีเด็กอยู่ในพื้นที่ชุมนุม เจ้าหน้าที่ก็จะจัดให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เช่น วัดปทุมวนาราม ซึ่งเป็นเขตอภัยทาน



นอกจากนี้ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช. ได้นำสื่อมวลชนตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่ง ศอฉ.ระบุว่ามีการสะสมอาวุธร้ายแรง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าตู้คอนเทนเนอร์ถูกจัดให้เป็นสถานที่พักผ่อนของแกนนำ นปช.เท่านั้น



เมื่อเวลา 14.30 น. แยกราชประสงค์ ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมประสบปัญหาการลำเลียงอาหารเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม โดยเสบียงอาหารที่เหลืออยู่น้อยลง นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่บริเวณพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มนปช. แม้ว่าการใช้น้ำยังเป็นปกติ แต่พบว่ามีมลภาวะจากของเสียและสิ่งปฏิกูล สะท้อนถึงปัญหาสุขอนามัยของผู้ชุมนุม โดยแกนนำประกาศไม่ให้ผู้ชุมนุมทิ้งขยะบริเวณหน้าโรงพยาบาลตำรวจเพราะจะเป็นการเพิ่มปัญหาสิ่งปฏิกูลให้มากขึ้น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์