ตู่ลั่นขอตายราชประสงค์



บอกขอพึ่งบารมีในหลวง จี้นายกฯสั่งทหารเลิกฆ่าปชช. ‘ก่อแก้ว’ปูดทหารเตรียมทำลายตู้คอนเทนเนอร์ข้อหาตุนอาวุธ


เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 16 พ.ค. นายจตุพร พรหมพันธ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ร่วมกันแถลงข่าวต่อสถานการณ์การชุมนุมที่ปรากฏว่า มีเหตุการณ์ปะทะรายวันภายหลังการประกาศขอคืนพื้นที่ชุมนุม โดยนายจตุพร กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำ นางนารี แสงประเสริฐศรี ซึ่งเป็นมารดาของ นายมานะ แสงประเสริฐศรี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพป่อเต็กตึ๊ง ที่ถูกยิง ที่ย่านบ่อนไก่ ขณะลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ โดยทาง นปช. ขอแสดงความเสียใจ และเชื่อว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะมากกว่า 24 ราย ทั้งนี้ทราบว่ารัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน ขอเตือนว่าการประกาศทุกครั้งไม่สามารถยับยั้งประชาชนไม่ให้ออกมาได้ หนำซ้ำจะทำให้ประชาชนลุกฮือขึ้นมา ซึ่งการเสียชีวิตของ นายมานะ ถืออยู่ในชะตากรรมเดียวกับพวกตน ที่ไม่รู้ว่าวันใดจะถูกสไนเปอร์ตัดสิน

นายจตุพร กล่าวว่า การที่นายกฯ อ้างเรื่องสถาบัน แล้วมาเป็นเหตุฆ่ามนุษย์เพื่อนร่วมชาติ ถือเป็นความเลวร้าย ถ้าต้องการฆ่าพวกตน ก็ขอให้มา แต่อย่าแอบอ้างสถาบัน วันนี้ถ้ามีการสั่งฆ่าประชาชนหนึ่งคน นั้นเท่ากับว่า นายอภิสิทธิ์ ได้เพิ่มศัตรูที่เป็นญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตอีกมาก และไม่ว่า นายอภิสิทธ์ จะประกาศเคอร์ฟิว กฎอัยการศึกอีกสักกี่ครั้งก็ไม่สามารถหยุดประชาชนได้ ตราบใดที่นายอภิสิทธิ์ยังไม่หยุดฆ่า พวกตนก็จะอยู่ที่นี่ ยอมรับความตายอยู่ที่ราชประสงค์ทุกคน ถ้าจะออกไปก็ต้องเป็นร่างไร้วิญญาณ 

“ถ้ามีผู้ก่อการร้ายแฝงตัวในผู้ชุมนุมจริง สามวันที่ผ่านมาก็ต้องมีทหารบาดเจ็บหรือเสียชีวิตบ้าง แต่ขณะนี้ยังไม่มีทหารเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว ดังนั้น การที่กล่าวอ้างว่า กลุ่มผู้ชุมนุมติดอาวุธและก่อการร้ายจึงไม่เป็นความจริง” นายจตุพร กล่าวและว่า ดังเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2535 ได้มีการพึ่งพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อหยุดยั้งความขัดแย้ง พวกตนเป็นพสกนิกรก็ขอพึ่งพระบารมีพระองค์เช่นกัน

นายจตุพร กล่าวว่า นอกจากนี้การที่กองทัพยังมีการใช้อาวุธ เอ็ม 79 ซึ่งการที่รัฐบาลโยนความผิดว่า การยิงเอ็ม 79 ที่เกิดขึ้นเป็นการโยนความผิดให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นไม่เป็นความจริง เพราะในคลังแสงทุกหน่วยของกองทัพยังมีอาวุธดังกล่าวอยู่ อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีหลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการอพยพต่อเด็ก และสตรี ไปไว้ในวัดปทุมวนารามเพื่อความปลอดภัยนั้น เรื่องนี้ต้องไปบอกทหารให้หยุดยิง เพราะคนที่ตายคือพวกตน ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐทหารไม่ยิงใส่พวกเขาก็ไม่มีใครตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ได้นำสื่อมวลชนไปตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเป็นทีประชุมของแกนนำ โดยอ้างกระแสข่าวจาก ศอฉ. จะเตรียมการทำลายตู้ดังกล่าว ด้วยจรวดต่อสู้รถถัง หรือ อาร์พีจี ที่เป็นอาวุธทำลาย หรือเตรียมการนำเฮลีคอปเตอร์โจมตี แต่ไม่สามารถกระทำได้ ดังนั้นจึงมีการคิดที่จะนำอาวุธ มูลค่า 1 ล้านบาท มาดำเนินการทำลายแทน เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นที่เก็บอาวุธสงคราม อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์พบเพียงเก้าอี้พับ หมอน เสื่อ และโต๊ะประชุมเท่านั้น โดยไม่พบอาวุธปืนแต่อย่างใด.

สื่อตื่นถอดโลโก้รถโอบี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จนทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเกิดความไม่พอใจในการทำหน้าที่ของสื่อข่าวสื่อมวลชน และมีการล้อมรถถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์บางช่องนั้น ปรากฏว่า ล่าสุดเวลานี้ได้มีรถถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์บางที่ได้มีการถอดโลโก้ของสถานีออกแล้ว.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์