ยิงเอ็ม 79 ใส่แฟลตตำรวจลุมพินี ถูกด.ต.กับครอบครัวเจ็บ 5

ชายชุดดำยิงเอ็ม 79 จำนวน 3 ลูก ใส่แฟลตตำรวจสน.ลุมพินี ตกใส่ห้องพักดาบตำรวจเจ็บทั้งครอบครัวรวม 5 ส่วนอีกลูกโชคดีไม่ระเบิด รอง ผกก.สั่งลูกน้องเร่งอพยพเพื่อความปลอดภัยระดมวางแผนป้องกัน จากนั้นผู้การ 5 เรียกลุกน้องประชุมเครียดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ไรโดนถล่มซ้ำรอบโรงพักอีก 8 ลูก โดยมี 3 ลูกตกใส่ด้านหน้า ลานจอดรถ และจุดจอดจยย.ของโรงพัก ตำรวจต้องไฟกันทั้งโรงพักเพื่อความปลอดภัยกันตกเป็นเป้า
       
       

       
       เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ยิงถล่มใส่บริเวณโดยรอบ สน.ลุมพินี จำนวน 3 นัดซ้อน โดยลูกแรกตกลงที่บริเวณฝั่งสวนลุมพินี ตรงข้ามกับโรงพัก ส่วนลูกที่สองตกบริเวณหลังห้องปฏิบัติการสายตรวจของสน.ลุมพินี แต่ระเบิดยังไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.ตปพ.บช.น. มาเก็บกู้ไปตรวจสอบ ส่วนลูกที่ 3 ถูกยิงไปตกที่บริเวณชั้น 4 แฟลตตำรวจ เสียงดังสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดทำให้กระจกกับหลอดไฟแตก และประตูของห้องเลขที่ 139/229-231 ได้รับความเสียหาย
       
       นอกจากนี้ยังผู้ให้มีผู้ได้บาดเจ็บทันที 5 ราย ประกอบด้วย ด.ต.บุญสืบ จำนงฤทธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บที่ต้นขาซ้าย นางสมคิด จำนงฤทธิ์ ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาเช่นกัน นางบรรจง พิมโคตร และนางพรทิพย์ โคสุทา ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่สะโพกและขามีรอยฉีกขาดทั้ง 2 ข้าง และรายสุดท้าย ด.ช.ประเทศไทย พิมโคตร ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งห้องฉุกเฉิน รพ.บำรุงราษฏร์ อย่างเร่งด่วน
       
       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้พบเห็นวิถีกระสุนเอ็ม 79 พุ่งมาจากทางแยกสารสิน ซึ่งเป็นข้อมูลเดียวกันกับที่มี จยย.รับจ้าง เห็นชายฉกรรจ์อายุ ประมาณ 25-35 ปี ถือเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด เอ็ม 79 มายืนลับๆล่อๆ อยู่บริเวณหลังค่ายของ นปช. ตรงแยกสารสินเช่นกัน ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นดังกล่าว
       
       ด้าน พ.ต.ท.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ รอง ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ใช้อาวุธสงครามยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 เข้ามาจำนวน 3 ลูก โดยลูกแรกไปตกอยู่ภายสวนลุมพินี และลูกที่สองมาตกบริเวณแฟลตตำรวจที่ 5 ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องของ ด.ต.บุญสืบ ทำให้เจ้าตัวและครอบครัวที่อยู่ในห้องพักถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มากนัก ส่วนอีกลูกถูกยิงมาตกข้างแฟลตที่อยู่ติดกับ สน.ลุมพินี แต่ไม่ระเบิด
       
       อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้แจ้งให้ผู้ใต้บังคับบัญชา พาญาติและลูกเมียที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณนี้อพยพไปพักที่อื่นเป็นการชั่วคราวไปก่อนเพื่อความปลอดภัย ส่วนการป้องกันสถานที่ทำการของสถานีตำรวจซึ่งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลมอาจจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นมาได้ระหว่างนี้ก็ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการในการป้องกันแล้ว
       
       ต่อมาเวลา 19.00 น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับรอง ผบก.น.5 ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.ลุมพินี ตั้งแต่ระดับ ผกก.-สว. เข้าประชุมที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ถึงสถานการณ์หลังมีระเบิดเอ็ม 79 ยิงเข้าใส่แฟลตตำรวจด้านหลัง สน.ลุมพินี จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวได้รับบาดเจ็บไป 4 ราย
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชุมกันอย่างเคร่งเครียดจนถึงเวลาประมาณ 20.30 น. ก็ได้มีคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่บริเวณโดยรอบ สน.ลุมพินี อีกถึง 8 ลูก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ต่างพากันหาที่หลบตามจุดต่างๆ ในห้องกันอย่างจ้าละหวั่น
       
       โดยในจำนวนนี้มีด้วย 3 ลูก ที่ตกลงมาในพื้นที่สน.ลุมพินี

ลูกแรกตกลงที่บริเวณด้านหน้าโรงพัก แรงระเบิดทำให้รถควบคุมผู้ต้องขังกระจกแตกไป 1 คัน ลูกที่ 2 ถูกยิงตกมาลงบริเวณลานจอดรถด้านหลังห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวนของ สน.ลุมพินี แรงระเบิดทำให้รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าว ได้รับความเสียหายถูกสะเก็ดระเบิดจนกระจกแตกและร้าวไปจำนวน 3 คัน ส่วนอีกลูกถูกยิงตกลงมาบริเวณที่จอดรถจยย.ด้านหน้าแฟลตตำรวจ สน.ลุมพินี
       
       หลังเสียงระเบิดเงียบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตัดสินใจดับไฟหมดทั้งโรงพักเพื่อความปลอดภัยและป้องกันการถูกโจมตีของคนร้ายอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์