ณัฐวุฒิร้องสื่อช่วยไปดูศพผู้เสียชีวิตในวัดตะพาน

"ณัฐวุฒิ"ร้องสื่อช่วยไปดูศพผู้เสียชีวิตถูกทหารลากเข้าไปในวัดตะพาน เสื้อแดงนัดรวมพล 3 จุดก่อนเดินเท้าขนเสบียงส่งพื้นที่ราชประสงค์พร้อมกัน "จตุพร"ชี้ 16 ศพไม่มีทหารแม้รายเดียวตอกย้ำผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธ "ก่อแก้ว"อ้าง"วีระ"ไปทำภารกิจเจรจาจะกลับมาในวันที่สำคัญ

"ณัฐวุฒิ"ร้องสื่อช่วยไปดูศพผู้เสียชีวิตถูกทหารลากเข้าไปในวัดตะพาน


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขา นปช. แถลงข่าวด่วน เรียกร้องรัฐบาลสั่งทหารหยุดยิง เนื่องจากขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก หวั่นเกิดสงครามกลางเมือง ขอร้องสื่อช่วยตรวจสอบบริเวณวัดตะพาน ซ.ราชปรารภ 27 เพราะทหารนำศพผู้เสียชีวิตไปไว้บริเวณดังกล่าว หวั่นทำลายหลักฐาน

เสื้อแดงนัดรวมพล 3 จุดก่อนเดินเท้าขนเสบียงส่งพื้นที่ราชประสงค์พร้อมกัน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้นัดจุดไปรวมตัวกัน 3 จุด ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลสำโรง หน้าบริษัทไทยคม สี่แยกแคราย ให้ประชาชนรวมตัวในสามจุดเพื่อนัดกันเดินแถวหน้ากระดานเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมพร้อมกัน หลังจากที่เวทีราชประสงค์มีการประกาศว่าขาดแคลนเสบียงอาหาร
 

เล่าว่าเกิดอะไรขึ้รน สิ่งที่พวกเราได้บคือ ทางศอฉ.ใช้เส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ว่ามีการเดินบนทางรถไฟแล้วมีการยิงมาตลอดทางพอเคลื่อนมาถึงจุดหลังเวที
 

"จตุพร"ชี้ 16 ศพไม่มีทหารแม้รายเดียวตอกย้ำผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธ 


นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  หรือนปช. กล่าวแถลงข่าวประจำวันกับสื่อมวลชนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ได้รับการประสานงานจากพี่น้องกลุ่มสันติภาพจะเดินทางมาพร้อมผู้สื่อข่าวต่างประเทศจำนวนหนึ่ง เพื่อที่จะฝ่าวงล้อมด้วยวิธีการที่สันติวิธี นำอาหารและน้ำมาให้ประชาชนในพื้นที่ราชประสงค์ เป็นที่น่าสังเกตว่าหลังจากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา ตามรายงานเบื้องต้นที่ได้มีการตรวจสอบเหตุการณ์ปะทะ มีพี่น้องนปช.แดงทั้งแผ่นดิน เสียชีวิต 16 ชีวิต บาดเจ็บกว่า 159 คน อาการสาหัส 7-8 คน โดยที่ไม่มีฝ่ายทหารเสียชีวิตแม้แต่เพียงรายเดียว ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ที่ชัดเจนว่า ฝ่ายประชาชนไม่มีอาวุธที่จะสู้รบกับฝ่ายทหาร

"ก่อแก้ว"อ้าง"วีระ"ไปทำภารกิจเจรจาจะกลับมาในวันที่สำคัญ


นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  หรือนปช.  ให้สัมภาษณ์ว่า ทางออกขณะนี้นอกจากแกนนำเสนอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรียุบสภาแล้ว ส่วนตัวเห็นว่า จะต้องมีการเปิดเจรจากัน เพราะไม่มีการต่อสู้ที่ไหนที่ไม่มีการเจรจา และถ้าไม่มีการเจรจาก็ยิ่งสูญเสีย มีคนตายกันมากกว่านี้ สำหรับนายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานนปช.นั้น ไปทำภารกิจเจรจาอยู่ จะกลับมาในวันที่สำคัญ

พท.ท้า"มาร์ค"มองฝ่ายตรงข้ามไม่ใช่คนไทยสั่งฆ่าให้หมด


เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2553  นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทหารสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีจำนวนผู้ชุมนุมน้อย ทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ประชาชนบาดเจ็บล้มตาย เจ้าหน้าที่ต้องถูกบังคับจิตใจให้เข่นฆ่าประชาชนคนไทยด้วยกัน การกระทำดังกล่าวตนเห็นว่านายอภิสิทธิ์ ไม่มีความชอบธรรมในการดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำประเทศอีกต่อไป เพราะมือเปื้อนเลือดอย่างมหาศาล ชีวิตและเลือดเนื้อของประชาชนชาวไทยจำนวนมากที่ต้องสังเวยความหลงอำนาจของนายอภิสิทธิ์ไม่สามารถประเมินค่าได้


"วันนี้ผมคิดว่านายอภิสิทธิ์คงไม่มีความคิดมองประชาชนผู้ชุมนุมว่าเป็นคนไทยอีกแล้ว เพราะการกระทำที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บและล้มตายของประชาชนชาวไทยหลายครั้ง ที่ร่วมชุมนุมทางการเมืองในห้วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา คือสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีความปราณีต่อคนไทยด้วยกัน และไม่ต้องการปรองดองเหมือนที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ผมผิดหวังกับผู้นำคนนี้เป็นที่สุด ดังนั้นถ้าหากนายอภิสิทธิ์คิดว่าคนเสื้อแดงที่ชุมนุมแยกราชประสงค์ไม่ใช่คนไทย ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่ให้กำลังในคนเสื้อแดงซึ่งมีความคิดแตกต่างจากนายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ใช่คนไทยเช่นกัน หากจะถูกเข่นฆ่าเหมือนกับที่ประชาชนกำลังถูกกระทำก็คงไม่ต่างกัน แต่ถ้าหากคิดว่าทุกคนคือคนไทยนายอภิสิทธิ์ต้องสั่งหยุดสลายการชุมนุมทันที" นายวิสุทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์