ปะทะกันอีกรอบ!! ทหาร-เสื้อแดง ยิงเข้าใส่กันที่แยกราชปรารภไปประตูน้ำ



ปะทะกันอีกรอบ!! ทหาร-เสื้อแดง ยิงเข้าใส่กันที่แยกราชปรารภ รัฐหวังยึดพื้นที่คืน นปช.ถอยร่นไปถึงประตูน้ำ

ปะทะกันแถวแยกราชปรารภ นปช.ถอยร่นไปถึงประตูน้ำ


เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 14 พ.ค. ทหารและกลุ่มคนเสื้อแดงยังมีการปะทะกันบริเวณแยกราชปรารภ เสียงปืนยังคงดังขึ้นเป็นระยะ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ถอยร่นไปบริเวณแยกประตูน้ำ ถนนราชปรารภทั้งสองฝั่ง และบริเวณสถานีรถไฟฟ้าราชปรารภ
       

นปช.ถูกยิง 2 ราย - ช่างภาพมติชนถูกยิงขา


เมื่อเวลาประมาณ 13.55 น. วันที่ 14 พ.ค.  บริเวณหน้าไนท์ บาร์ซ่าร์ หลังเกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างกองกำลังทหาร และกลุ่มแนวร่วม นปช. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.แล้ว และหลังสิ้นสุดเสียงปืน ทหารรุกคืบเข้ามาใกล้ประชิดแนวร่วม นปช. มากขึ้น 


นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลา 13.50 น.  ขณะเกิดเหตุปะทะกันระหว่างทหารและการ์ด นปช. บริเวณถนน นอกแนวรั้วสวนลุม ถ.วิทยุ ใกล้สะพานรถข้ามไทย-เบลเยี่ยม แยกสารสิน เป็นเหตุให้นาย นายสุบิน น้ำจัน ช่างภาพหนังสือพิมพ์มติชน ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ด้านฝั่งตรงข้ามกับสวนลุมฯ  ถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน โดยยิงถูกที่ขา ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ด่วน

ขณะที่ นายศุภวัฒน์ ตันจำปา ช่างภาพวอยซ์ทีวี ถูกยิงที่ต้นขา รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ


ทหารยิงปืนสกัด นปช.รุกคืบหน้าสนามมวยลุมพินี


เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าสนามมวยลุมพินี ถ.พระราม 4 เป็นจุดเผชิญหน้ากันระหว่างกองกำลังทหาร และแนวร่วม นปช. โดยมีเสียงปืนยิงดับเป็นระยะ คาดว่าเป็นจากฝ่ายทหารที่ต้องการผลักดันไล่แนวร่วม นปช.ให้พ้นพื้นที่หน้าสนามมวยลุมพินี ที่พยายามรุกคืบเข้ามา ทั้งนี้ คาดว่าทหารจะใช้กระสุนยางในการยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุม ขณะเดียวกัน กลุ่มแนวร่วม นปช.ก็มีการยิงปะทัดยักษ์ พลุตะไลเข้าใส่กองกำลังทหารเช่นกัน


เผารถบัสตร.จอดหน้าสวนลุมฯ จนท.กันคนนอกห้ามเข้าแยกวิทยุ


เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 14 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสที่ขนกำลังตำรวจมาดูแลการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ที่จอดอยู่หน้า สน.ลุมพินี ถ.วิทยุ เสียหายทั้งคันจนไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักบรรเทาสาธารณภัยดับไฟได้ระดมกำลังฉีดน้ำดับ


ขณะที่ทวิตเตอร์ของ จส.100 รายงานว่า กลุ่ม นปช. แยกวิทยุ ถอยมาตั้งหลักที่แยกศาลาแดง บางส่วนเข้าไปหลบในสวนลุมพินี นอกจากนี้ ตร.กันทุกคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้าแยกวิทยุแล้ว


เวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุเผายางรถยนต์ที่บริเวณหน้าสวนลุม หน้าสนามมวยลุมพินี ที่สำคัญคือใกล้กับปั้มน้ำมัน ปตท. กลุ่มแนวร่วม นปช.ยังพยายามเติมเชื้อไฟอยู่ตลอดเวลา



ยิงแก๊สน้ำตาเคลียร์ถนนวิทยุ เปิดฉากมาตรการขอพื้นที่คืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. วันที่ 14 พ.ค. เจ้าหน้าที่ทหารได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเพื่อเป็นการเริ่มมาตรการขอคืนพื้นที่แยกวิทยุที่กลุ่มคนเสื้อแดงยึดพื้นที่ไว้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (13 พ.ค.) และพยายามปิดล้อมเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในสวนลุมไนท์บาร์ซา พร้อมกันนั้น ยังได้เห็นกลุ่มควันดำออกมาจากภายในรั้วสวนลุมพินีในบริเวณใกล้เคียง


ทหารเคลื่อนกำลังยึดพื้นที่ เตรียมสลายม็อบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม บริเวณถนนสาทรเหนือมุ่งหน้าถนนพระราม 4 เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจร โดยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารได้เคลื่อนพลเข้าแยกวิทยุ ขณะที่มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ


ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารก็ส่องอาวุธปืนไปตามอาคารสูงต่างๆ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนต่างพากันวิ่งหลบหนีอย่างชุลมุน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์