การ์ด นปช.ยิงตะไล บั้งไฟ ไล่ฮอทหาร ที่บินสังเกตการณ์ย่านถ.วิทยุ

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณ สวนลุมพินี ย่าน ถ.วิทยุ มีคนกลุ่มหนึ่ง ที่แต่งกายคล้ายทหาร ยืนรวมอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม หน้าซอยพระเจน

มีการตะโกนด่าทอ ขับไล่กัน กระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้น และผู้ชุมนุมตะโกนว่า ทหารบินกันเอง สร้างความฮึกเหิมให้กับผู้ชุมนุม ที่พยายามปาสิ่งของ โดยเฉพาะยิงบั้งไฟขนาดเล็ก ตะไล และพลุ เข้าไปในกลุ่มทหารฝั่งตรงข้าม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งตรึงกำลังอยู่ย่านราบบ่อนไก่ ถ.พระราม 4 ห่างจากผู้ชุมนุม 100 เมตร ประสงค์จะยึดรถดับเพลิง ที่ นปช.ยึดไปคืน

มีการเผายาง และยิงบั้งไฟเข้าใส่ ทำให้ทหารต้องปาแก๊สน้ำตา จนผู้ชุมนุมแตกกระเจิง ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงถึงบ่ายโมงครึ่ง ก็ยังเป็นการเผชิญหน้าของทั้งสองฝ่าย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจุดพลุ และตะไลพุ่งเข้าใส่ทหาร พร้อมกับจุดบั้งไฟลอดใต้ท้องรถ เข้าใส่กลุ่มทหารอีกด้วย  มีการนำรั้วลวดหนาม เพื่อใช้เป็นแนวป้องกัน ไม่ให้กลุ่มนปช.รุกคืบเข้ามา ขณะที่ บนสะพานลอย ก็มีกลุ่มคน ไม่ทราบฝ่ายขึ้นไปยืนดู



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเฮลิคอปเตอร์ของทหารบินเข้ามาสังเกตการณ์ ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุม ก็ยิงตะไล และบั้งไฟขึ้นไปบนท้องฟ้า ป้องกันไม่ให้บินต่ำลงมาสังเกตการณ์ นอกจากนี้ ทหารยังนำลวดหนาม มาวางเป็นแนวป้องกัน เพื่อไม่ให้ กลุ่ม นปช.รุกคืบเข้ามา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์