แพทย์ยันเสธ.แดงโคม่าหลังผ่าตัด

 

คมชัดลึก :แพทย์ ระบุ 'เสธ.แดง'ยังอาการสาหัสหลังผ่าตัด นพ.ทศพร เผย ผ่าตัดสมองพบกระสุนเจาะหัว 2 รู ด้านบนฝั่งขวาออกด้านล่างฝั่งซ้าย ทำมุมเฉียง ตอนนี้นอนพักฟื้น ชมลูกสาวสติดีคอยดูแลพ่อตลอด


เมื่อเวลา 03.30 น วันที่ 14 พฤษภาคม ที่บริเวณด้านหน้าอาคารเพชรรัตน์ รพ.วชิรพยาบาล นพ.ทศพร เสรีรัตน์ อดีตสส.จังหวัดแพร่ พรรคไทยรักไทย

กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ว่า ทางคณะแพทย์ที่ทำการรักษาและผ่าตัดเสธ.แดง เป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เลือดประมาณ 10 ขวด และได้ดูผลการเอ็กเรย์ ผลการผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยและราบรื่น ตอนนี้รอให้เสธ.แดง ฟื้นตัว เนื่องจากว่ายังอยู่ระหว่างการพักฟื้น ส่วนกระสุนที่พบมีอยู่ 2 รู ซึ่งถูกยิงบริเวณศรีษะด้านบนฝั่งขวาออกด้านล่างฝั่งซ้าย ทำมุมเฉียง อย่างไรก็ตามทางญาติได้มาดูแลและให้กำลังใจเสธ.แดง หลายคน โดยเฉพาะลูกสาวของเสธ.แดง ซึ่งตนขอชมเชยว่าลูกสาวของเสธ.แดง เข้มแข็งและมีสติดีมากคอยดูแลคุณพ่อตลอด


"ตอนนี้ต้องรอพักฟื้นระยะหนึ่ง ส่วนจะได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองมากน้อยแค่ไหน ต้องรอดูก่อน คาดว่าใช้เวลาสักพักว่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ยังบอกไม่ได้ อย่างไรก็ตามในระยะนี้ต้องนอนรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู เพราะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากป้องกันการติดเชื้อหลังจากการผ่าตัด"นพ.ทศพร กล่าว


นพ.ทศพร กล่าวอีกว่า ตนอยากจะขอวิงวอนกับผู้ที่ลงมือกระทำในครั้งนี้ขอให้เสธ.แดง เป็นคนสุดท้าย

และวิงวอนทุกฝ่ายยุติการกระทำอันรุนแรง และนิรโทษสกรรมให้กับทุกฝ่าย ส่วนกรณีของบ้านเลขที่ 111 ยังไม่มีใครโทรศัพท์มาสอบถามอาการ รวมทั้งไม่มีโทรศัพท์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาสอบถามเรื่องดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่าทางญาติได้มีการขอกำลังตำรวจมารักษาความปลอดภัยเสธ.แดงหรือไม่ นพ.ทศพร กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าทางญาติมีการร้องขอหรือไม่


เมื่อถามว่าจะฝากอะไรไปถึงทางรัฐบาล นพ.ทศพร กล่าวอย่างหนักแน่นว่า นายกฯไม่ต้องยุบสภาแล้ว แต่ควรจะรับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่งได้แล้ว


ส่วนบรรยากาศบริเวณอาคารเพชรรัตน์ รพ.วชิรพยาบาล ได้มีบรรดาสื่อมวลชนเฝ้าสังเกตการณ์ทำข่าวความคืบหน้าของเสธ.แดง พร้อมกันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ โดยมีอาวุธครบมือคอยรักษาความปลอดภัยทั้งทางเข้าออกประตูรพ.วชิรพยาบาล รวมทั้งมีการตรวจเข้มบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์