แกนนำนปช.หลายคนเริ่มถอดใจ หลัง เสธ.แดงถูกยิงหัว ตู่-กีร์ต้าน ลั่นสู้ถึงที่สุด

แหล่งข่าวจากที่ประชุมแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยเมื่อคืนวันที่ 13 พ.ค. หลังจากที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสอีก ทำให้แกนนำ นปช.หลายคน เริ่มถอดใจเพราะอยากให้มีการเปิดเจรจากับรัฐบาลอีกครั้ง

แหล่งข่าวกล่าวว่า นปช.จะยอมยุติชุมนุม เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับบ้านด้วยความปลอดภัยก่อน 

แต่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง กลับแสดงท่าทีแข็งกร้าวที่จะสู้อย่างถึงที่สุด ทำให้แกนนำหลายคนต่างอึดอัดไม่กล้าแสดงความเห็นคัดค้าน เนื่องจากเกรงอาจถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ทรยศคนเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนหน้านี้ ที่หลังเวทีปราศรัยสี่แยกราชประสงค์ เวลา 19.30 น.แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกอบด้วย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายนิสิต สินธุไพร นายขวัญชัย ไพรพนา นายพายัพ ปั้นเกตุ และนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ซึ่งมาปรากฎตัวในช่วงหัวค่ำพร้อมสวมเสื้อเกราะ ได้ร่วมกันหารือกันอย่างเคร่งเครียดหลังจากที่พล.ต.ขัตติยะ ถูกยิงด้วยอาวุธและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นเวลา 20.30 น.ทางการ์ดเสื้อแดงที่นำพาเสธ.แดงส่งรพ.หัวเฉียวได้ส่งเอสเอ็มเอสมายังแกนนำว่าขณะนี้อาการเสธ.แดงปลอดภัยแล้ว


 เวลา 21.00 น.  นายจตุพร ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า ขณะนี้เสธ.แดงได้ถูกยิงด้วยสไนเปอร์เข้าที่ศีรษะที่บริเวณพื้นที่การชุมนุม

และล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว  ส่งผลให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่างส่งเสียงโห่ร้องดีใจ ทั้งนี้นายจตุพร กล่าวว่า ไม่ต้องรอวันเลือกตั้งวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้แล้ว และขอบอกไปยังนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยว่า เชิญมายิงและฆ่าพวกเราได้ตามสบายไม่ต้องรอถึง 6 โมงวันพรุ่งนี้ หากคิดว่ายิงเสธ.แดงแล้วจะทำให้พวกเราไม่กล้าขึ้นเวทีอีก ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นชัดเจนว่าคำว่าปรองดองจากปากนายอภิสิทธิ์ไม่เคยมีความจริงใจ และจะปล่อยให้ผู้ฆ่าลอยนวลไม่ได้จุดจบวันนี้ผู้ฆ่าจะต้องตายไปตามกัน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์