บึ้มอีกรอบหน้ารร.ดุสิตธานี แพทย์ปั้มหัวใจเสื้อแดงบาดเจ็บ30ราย

เมื่อเวลา 00.15 วันที่ 14 พฤษภาคม เกิดเสียงคล้ายระเบิดบริเวณนอกรั้วโรงแรมดุสิตธานี นอกรั้ว บริเวณสะพานข้ามแยก

ขณะที่มีการยิงลูกแแก้วและน็อตจากกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใส่บริเวณแยกศาลาแดง ที่มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจรักษาการณ์อยู่ และมีเสียงดังคล้ายปืนเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง ตำรวจได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวและประชาชนที่อยู่บริเวณรอบๆ โรงแรมดุสิตธานี ให้เข้าไปในตัวอาคารโรงแรม ไม่ให้ออกมา

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 13 พ.ค. สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสรายงานว่า

มีกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ได้เดินเท้าจากแยกวิทยุผ่านหน้าสวนลุมพินีมุ่งหน้าไปสี่แยกศาลาแดงซึ่งมีด่านเจ้าหน้าที่ตั้งอยู่ จากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดมีกลุ่มเปลวไฟจากทางฝั่งเจ้าหน้าที่ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมวิ่งย้อนกลับไปพบว่า มีชายถูกยิงที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว รวมทั้งผู้บาดเจ็บจำนวนมากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นเดียวกัน

แพทย์รพ.จุฬา กำลังปั้มหัวใจช่วยชีวิต นายชาติชาย ชาเหลา อายุ25 ปี กลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งถูกยิงเข้าที่ศรีษะ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณครึ่งชม.ที่ผ่านมา ได้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารที่บริเวณประตูสอง สวนลุมพินี ใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าMRT หน้าอาคารอื้อจือเหลียง โดยไม่ทราบว่ากระสุนถูกยิงมาจากทิศทางใด

แพทย์รพ.จุฬา กำลังปั้มหัวใจช่วยชีวิต นายชาติชาย ชาเหลา อายุ25 ปี กลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งถูกยิงเข้าที่ศรีษะ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณครึ่งชม.ที่ผ่านมา
ได้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารที่บริเวณประตูสอง สวนลุมพินี ใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าMRT หน้าอาคารอื้อจือเหลียง โดยไม่ทราบว่ากระสุนถูกยิงมาจากทิศทางใด

มีรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวด้วยจำนวน 4 ราย 

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 20.40 นบริเวณแยกสวนลุมพินี . มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม

หลังจากที่ผู้ชุมนุมได้นำกรวยสีส้มที่เจ้าหน้าที่นำมาปิดเส้นทางการจราจรออก เพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนสัญจรไปมา พร้อมกับนำกระถางต้นไม้มาขวางประตูทางออกสวนลุมพินีและผลักดันเจ้าหน้าที่ทหารไม่ให้ออกมาจากสวนลุมพินี หลังจากนั้นไม่นานได้มีเสียงปืนดังติดต่อกันหลายนัด เจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หนึ่งในนั้นถูกยิงด้วยกระสุนยางเข้าที่ต้นคอผู้ชุมนุมได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่าหลังจากเกิดเหตุระเบิดติดต่อกันหลายครั้งและมีเสียงปืนดังหลายนัด  บริเวณสี่แยกศาลาแดง

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมทางเข้าออกในพื้นที่การชุมนุมของคนเสื้อแดงบริเวณสี่แยกราชประสงค์ทุกด้าน เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล  ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสกำลังเข้ารักษาอาการบาดเจ็บ ที๋โรงพยาบาลหัวเฉียว


ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บจำนวน 20 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว และโรงพยาบาลตำรวจ 1 ราย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์