ผอ.วชิระเผยเสธ.แดงผ่าแล้วอาการดีขึ้น แต่สมองยังไม่ทำงาน

หมอเผยกระสุนไม่ฝังในหัว"เสธ.แดง" วิถีลูกปืนผ่านเนื้อสมองบางส่วนไป ลูกสาวทำใจสาหัส ชั่งใจยื้อชีวิต ผอ.วชิระเผยผ่ารอบล่าสุดอาการดีขึ้น แต่สมองยังไม่ทำงาน

ผอ.วชิระเผย"เสธ.แดง"ผ่าแล้วอาการดีขึ้น แต่สมองยังไม่ทำงาน


เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 14 พ.ค. นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ให้สัมภาษณ์ผ่านรายงานข่าวเช้า ช่องทีวีไทย ถึงอาการของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า หลังได้รับการผ่าตัดก็มีอาการดีขึ้น แต่ยังถือว่าสาหัสอยู่ ส่วนความดันก็ดีขึ้น ดีขึ้นด้วยยา ทั้งนี้ สมองมีอาการบวมมากและยังไม่ได้ทำงาน

"หมอทศพร"เผยอาการ"เสธ.แดง"คงที่ไม่โคม่าลูกปืนไม่ฝังในถูกเนื้อสมองบางส่วน

ก่อนหน้านี้ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคไทยรักไทย เปิดเผยวันที่ 13 พฤษภาคมถึงอาการล่าสุดของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกว่า หลังนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ขณะนี้อาการคงที่ไม่อยู่ในภาวะโคม่า โดยคณะแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่นำเข้ารับการผ่าตัด เนื่องจากต้องประเมินสภาพร่างกายเป็นระยะ

ส่วนสาเหตุที่ย้ายโรงพยาบาล เพราะโรงพยาบาลหัวเฉียวมีคลังเลือดไม่เพียงพอ ขณะที่ญาติอยู่ในอาการตกใจและเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดและจากการรักษา พบว่า กระสุนไม่ได้ฝั่งใน แต่วิถีกระสุนที่ยิงมานั้นถูกเนื้อสมองบางส่วนไป แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดของอาการ และปล่อยให้เป็นการชี้แจงอาการของคณะแพทย์ที่ทำการรักษา

ย้ายเสธ.แดงจากรพ.หัวเฉียวไปโรงพยาบาลวชิระ

เวลา 23.45 น. คณะแพทย์โรงพยาบาลหัวเฉียว ก็ได้นำตัวพล.ต.ขัตติยะ ส่งไปรักษาตัวที่วิชรพยาบาล โดยขนย้ายผู้ป่วยออกทางด้านหลังของอาคารรักษา

เวลา 23.30 น. วันเดียวกัน มีการเคลื่อนไหวที่โรงพยาบาลหัวเฉียว โดยกองกำลังทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้สนธิกำลัง เพื่อดูแลพื้นที่ ได้เคลื่อนย้ายกำลังพล โดยมีข่าวแจ้งว่า จะมีการย้ายพล.ต.ขัตติยะ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ เนื่องจากอุปกรณ์การแพทย์ในการช่วยชีวิตเร่งด่วน แม้ว่า แพทย์จะประเมินอาการแล้วว่า เสธแดง มีอาการสาหัส จากเนื้อสมองที่ถูกกระสุนยิงเข้าไปทำลาย

ทั้งนี้ เหตุผลในการย้ายโรงพยาบาล คนใกล้ชิด พล.ต.ขัตติยะ อ้างว่า เพื่อความปลอดภัยและให้คณะแพทย์ได้รักษาอาการเสธแดงอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนย้ายพล.ต.ขัตติยะ ไปโรงพยาบาลวชิระ กองกำลังทหารและตำรวจก็ได้ถอนตัวออกไปเหลือเพียงเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วง 22.20  น. บริเวณหน้าโรงพยาบาลหัวเฉียว มีคนจำนวนมากทะยอยกันมา เพื่อให้กำลังใจเสธแดง จนเกิดเหตุชุลมุน ทำให้ ทหารและตำรวจต้องสนธิกำลังกันตั้งด่านสกัดผู้ที่มาให้การสนับสนุนที่พากันมาให้กำลังใจ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธความเร็วสูง เมื่อหัวค่ำที่ลานสวนลุมพินีอนุญาตให้เพียงสื่อมวลชน เข้าไปสังเกตการณ์เพื่อปฏิบัติหน้าที่   ทั้งนี้ ทหาร ได้ตรวจค้นรถยนต์ที่วิ่งผ่านหน้าโรงพยาบาล โดยขอตรวจอย่างเข้มงวด อ้างว่า เพื่อป้องกันคนร้ายที่อาจแฝงตัวเข้ามา เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไม่พอใจ และมีปากเสียงกันช่วงหนึ่ง ทำให้ทหารนายหนึ่งยิงปืนขึ้นฟ้า เป็นเหตุให้ผู้คนที่อยู่หน้าโรงพยาบาลหัวเฉียว และย่านใกล้เคียง ต่างตกใจพากันหลบเพื่อความปลอดภัย

"ลูกสาว" ทำใจรับพ่ออาการสาหัส ชั่งใจจะยื้อชีวิตต่อไปหรือไม่

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.แดงให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีสปริงนิวส์ ถึงอาการบาดเจ็บของพล.ต.ขัตติยะ ว่า อาการค่อนข้างสาหัส และหากไม่ไหวจริงๆคงต้องตัดสินใจกันอีกทีว่าจะยื้อต่อไปหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์