สะพัดวีระ-จิ๋ว-อดิศรถอนตัว เหลือแค่สายฮาร์ดคอร์

แกนนำแดงร้าว"วีระ-อดิศร-วิสา คัญทัพ-ไพจิตร อักษรณรงค์"ถอนตัว รับข้อเสนอปรองดอง สะพัด"บิ๊กจิ๋ว"ปรับลดบทบาท เหลือแค่แนวร่วมฮาร์ดคอร์

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของคนเสื้อแดงเวทีราชประสงค์ ช่วง2-3วันที่ผ่านมา

นอกจากนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานนปช. ที่แสดงท่าทีชัดเจนโดยตอบรับเป็นการภายในกับตัวแทนรัฐบาลต่อข้อเสนอปรองดอง ยุติการชุมนุมแลกกับเงื่อนไขคดีความขอได้รับประกันตัว แต่ภายหลังไม่ได้รับการตอบสนองจากแนวร่วมสายเหยี่ยวกลุ่มฮาร์ดคอร์ นายวีระจึงขอลดบทบาทตัวเองไปได้ระยะหนึ่งแล้วนั้น เป็นที่น่าสังเกตว่า สหายศรชัย หรือนายอดิศร เพียงเกษ ประธานสถานีพีเพิลแชแนล และนักปราศรัยประจำเวที
เสื้อแดงที่มักกล่าวโจมตีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท็ ประธานองคมนตรี อย่างรุนแรง นายวิสา คัญทัพ คนเดือนตุลา กวีและหนึ่งในนักปราศรัยคนเสื้อแดง ที่ช่วงสายแต่ละวันมักขึ้นเวทีสรุปข่าวประจำวันให้คนเสื้อแดงฟัง จุ๋ง-นางไพจิตร อักษรณรงค์ ภรรยา และนักร้องประจำเวทีเสื้อแดง ต่างหายหน้าหายตาไปพร้อมกัน ท่ามกลางข่าวสะพัดว่า มีความเห็นคล้อยตามนายหัววีระ และรับรู้ข้อมูลกับสัญญาณที่ถูกส่งออกมาว่าไม่ปกตินัก จึงได้ปรับลดบทบาทตัวเองลงเช่นกัน


ยังมีข่าวแพร่สะพัดอีกว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ที่มีสัมพันธ์แนบแน่นกับนายวีระ และรับรู้ข้อมูลภายในพรรคเพื่อไทย

ต่อการเตรียมจัดโครงสร้างใหม่ ที่มีแนวคิดจะดันนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ขึ้นทำหน้าที่แทน หากการเจรจานิรโทษกรรมเป็นผล พล.อ.ชวลิต จากที่เคยเคลื่อนไหวอย่างลับๆให้การสนับสนุนคน
เสื้อแดงมาอย่างต่อเนื่องนั้น ก็ปรับลดบทบาทลงเช่นกัน โดยคนสนิทพล.อ.ชวลิต บางคนถึงกับเอ่ยว่า ‘ท่านไม่เอาแล้ว’ จึงทำให้กองกำลังที่สนับสนุนคนเสื้อแดง คงเป็นกองกำลังจาก เสธ.คนดัง และแนวร่วมสายฮาร์ดคอร์ ที่ได้รับการฝึกฝนการต่อสู้ใช้อาวุธ ยังคงประจำการปะปนรวมกับผู้ชุมนุม ทั้งในโซนชั้นนอก กลาง และชั้นใน


มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากแนวร่วม 2 ขา วันเดียวกันที่ห้องประสานงานวิปฝ่ายค้าน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้มีการประชุมหารือยื่นข้อเสนอไปยังกลุ่มคน
เสื้อแดง

โดยนายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมหารือได้ข้อสรุปส่งตัวแทนไปเสนอแกนนำกลุ่มคน
เสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ว่าควรจะยุติการชุมนุมไปก่อน เพราะถ้ามีการใช้กำลังสลายชุมนุมจะเกิดการสูญเสียขึ้นอีก และเพื่อเป็นการเทิดทูน ตลอดจนแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสวันพืชมงคล 13 พ.ค. ก็ควรยุติการชุมนุมไปก่อน ส่วนเงื่อนไขต่างๆที่กลุ่มคนเสื้อแดงเรียกร้องต่อรัฐบาลก็ให้คงเดิมเอาไว้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์