ปณิธานบอกรอนายกฯแจงล้มเลือกตั้ง14พ.ย.

"ปฏิธาน"บอกรอนายกฯแจงล้มเลือกตั้ง 14 พ.ย. หลังแกนนำนปช. ตั้งแง่ ไม่ยอมยุติการชุมนุม ชี้ทัพแดงเริ่มแตกคอ บางส่วนอยากเลิกชุมนุม


ส่วนกรณีที่มีข่าว ระบุว่านายกฯ ล้มวันเลือกตั้ง 14 พ.ย. หลังม็อบไม่ยุตินั้น

ข้อเสนอเลือกตั้งของนายกฯ อยู่บนเงื่อนไขอยากให้ทุกฝ่ายเข้าสู่กระบวนการปรองดอง ร่วมกันทำงานเพื่อยุติการชุมนุม แต่เมื่อการยุติการชุมนุมไม่เกิดขึ้น ก็มีผลกระทบกับการปรองดองและวันเลือกตั้ง แต่ยืนยันว่าการปรองดองมีอยู่ ทั้งนี้ คงจะต้องรอนายกฯ แถลงอย่างชัดเจนอีกครั้ง โดยคาดว่านายกฯคงจะมีกรให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว


เมื่อถามถึงกรณีพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ไม่ยอมยุติพร้อมประกาศยึดเวที นายปณิธาน กล่าวสั้นๆ ว่า ไม่มีความเห็น แต่กระบวนการทางกฎหมาย ผู้กระทำผิดต้องเข้าสู่กระบวนการเหมือนกัน


เมื่อถามว่า อีกไม่กี่วันโรงเรียนจะเปิดเทอมแล้ว แต่การชุมนุมก็ยังไม่ยุติ นายปณิธาน กล่าวว่า เท่าที่ทราบเมื่อวานนี้ ได้มีการประชุมของผู้บริหารโรงเรียนต่างๆ

ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่ยังปักหลักชุมนุมอยู่ ประเด็นหลักที่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหารโรงเรียนต่างๆ จะต้องคำนึง คือ ความปลอดภัยของเด็กนักเรียนในการเดินทางมาเข้าเรียน ซึ่งเบื้องต้นบางโรงเรียนอาจจะต้องมีการขยับเวลาในการเข้าเรียน และเลิกเรียนให้เร็วขึ้น แต่ทั้งนี้ในบางโรงเรียนที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่การชุมนุมคงจะต้องได้รับผลกระทบ ตรงนี้ทางผู้ปกครองคงจะต้องมีความเป็นกังวล เรื่องนี้จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งทำให้รัฐบาลอยากจะให้มีการยุติการชุมนุม นอกเหนือจากประเด็นความเสียหายทางธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้นก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการสร้างความปรองดอง และการฟื้นฟูประเทศ รัฐบาลจึงอยากเห็นการยุติการชุมนุมไปก่อน


"ปัญหาเด็กนักเรียนที่จะได้รับผลกระทบจากการชุมนุมในครั้งนี้ ประเด็นสำคัญที่หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องยังไม่เคยนำมาพูดถึง คือ เรื่องปัญหาสภาพจิตใจ และความรู้สึกนึกคิดของเด็กนักเรียนที่พวกเขาเห็นสภาพบ้านเมืองเป็นเช่นนี้ เรื่องนี้คงจะต้องมีการดำเนินการแก้ไขในระยะยาว โดยอาจจะต้องเป็นหน้าที่ของกรมสุขภาพจิตที่จะต้องเข้าไปดูแลเด็กนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งผู้ปกครอง พ่อ แม่ จำเป็นจะต้องช่วยอธิบายให้ความเข้าใจกับบุตรของตนเองด้วย เกี่ยวกับใช้สิทธิ์ต่างๆในการชุมนุมว่าจะต้องไม่ไปกระทบสิทธิของบุคคลอื่นๆด้วย " นายปณิธาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์