แกนนำ นปช.แตกคอ 2 ฝ่ายยังไม่ได้ข้อสรุปเลิกวันไหน

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าววันที่ 12 พฤษภาคมถึงการประชุมแกนนำนปช.เกี่ยวกับการยุติการชุมนุมว่า การประชุมเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 18.00น.แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการยุติการชุมนุม โดยมีแกนนำนปช.เข้าร่วมเกือบครบทุกคนยกเว้นนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช.ที่ขอตัวไปทำธุระส่วนตัว ถ้านายวีระทำธุระเสร็จแล้วจะเข้ามาร่วมทีเวทีที่ราชประสงค์


"ไม่ใช่เฉพาะผมและนายวีระเท่านั้นที่อยากจะยุติการชุมนุมแต่มีแกนนำนปช.หลายคนที่เห็นด้วย ขณะที่อีกส่วนหนึ่งก็เห็นว่ากรณี วันที่ 10 เมษายนจะต้องมีความชัดเจนแต่ทุกคนพูดกันไปกันมาว่ากรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ถือว่า เป็นการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือไม่ แต่ละคนที่พูดก็ไม่ใช่นักกฎหมายจึงยังไม่ได้ข้อสรุป คงต้องถามนักกฎหมายอีกที"


นายก่อแก้ว กล่าวว่า ความเห็นแบ่งออกเป็นสองฝ่าย อีกฝ่ายอยากหยุด อีกฝ่ายอยากสู้ต่อ ยืนยันว่า เราไม่ได้ความขัดแย้งกัน

แต่มีความเห็นแตกต่างกันเมื่อนำเข้าที่ประชุมแล้วก็จะนำออกมาเป็นมติของแกนนำ นปช. ประเด็นหลักที่แกนนำนปช.จะชุมนุมต่อ คือ กรณีการไปรายงานตัวของนายสุเทพ และอีกประเด็นหนึ่งที่เป็นปมนิดเดียวคือ จะเลิกวันนี้หรือเลิกวันไหนเพราะแกนนำ นปช.บางส่วนยังมองว่า มวลชนบางส่วนยังมีความรู้สึกโกรธรัฐบาลอยู่ ดังนั้น ต้องอธิบายให้มวลชนกลุ่มนี้เข้าใจ ถ้าอธิบายมวลชนไม่ได้ก็จะทำให้เกิดปัญหา ความจริงวันนี้ใกล้จะจบแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์