“เหวง”ท้าสลายม็อบย้ำแดงฆ่าได้หยามไม่ได้

 

คมชัดลึก :“หมอเหวง”อ้าง“สุเทพ”ไม่ได้มอบตัวดีเอสไอแต่ไปในฐานะเจ้านาย ไม่ตรงข้อเรียกร้องเสื้อแดง ลั่น เสื้อแดงฆ่าได้หยามไม่ได้ ท้าสลายการชุมนุม "ก่อแก้ว" เย้ยรัฐไม่มีปัญญาตัดน้ำ-ไฟม็อบเสื้อแดง ปัด “ วีระ ” มอบตัวกองปราบ รับ แกนนำแตกแยกทางความคิดแต่ไม่แตกคอ เหน็บ “ อภิสิทธิ์” ยักษ์ไม่มีกระบอก


“ขอเตือนนายอภิสิทธิ์ว่า ไม่ใช่แค่คนเสื้อแดง แต่มนุษย์ทุกคนในโลกนี้ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้ อย่ามาขู่ คนเสื้อแดงวันนี้ไม่มีใครกลัวความตาย ปืนของคุณยิงรัวมาที่พวกเราได้เลย คนเสื้อแดงไม่มีใครกลัวกระสุนของคุณ แต่คนเสื้อแดงจะวิ่งไปยึดอาวุธของพวกคุณ แล้วจากนั้นจะดำเนินการอย่างไรต่อไปผมก็ไม่ทราบ วันนี้ไม่ทราบว่า ศอฉ.จะมีมาตรการอย่างไร แต่อย่าใช้ความรุนแรง ไม่ใช่ว่าเรากลัว แต่ไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียขึ้นอีก ถ้าเข้าใจว่าการฆ่าคนเพิ่มเติมแล้วสถานการณ์จะยุตินั้น ไม่เป็นความจริง ” นพ.เหวงกล่าว


ด้านนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลขู่จะตัดน้ำตัดไฟในที่ชุมนุมว่า รัฐบาลไม่สามารถทำได้

เพราะไฟนั้นเราใช้เครื่องปั่นไฟและไปซื้อน้ำมันมาเติมเอง ส่วนเรื่องน้ำอาศัยจากหัวน้ำดับเพลิงที่ต่อจากท่อประปาหลัก ดังนั้นไม่สามารถที่จะตัดน้ำได้ เพราะจะสร้างความเดือดร้อนไปถึงทุกหน่วยงานและทุกบ้านเรือนที่อยู่ในละแวกนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การประปาได้ส่งบิลมาเก็บเงินค่าน้ำจากการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าฯของคนเสื้อแดงแล้ว โดยคิดในอัตรายูนิตละ 17 บาท ซึ่งเป็นอัตราที่แพงที่สุดทั้งๆที่ควรจะให้เราใช้น้ำฟรี แต่เราจะยังไม่จ่ายค่าน้ำ เพราะตอนที่มาติดตั้งมิเตอร์นั้นไม่มีการแจ้งตัวเลขเริ่มต้นให้เราทราบ ดังนั้นจึงไม่แน่ใจว่าตัวเลขดังกล่าวจะเป็นตัวเลขที่ได้ใช้ไปจริงหรือไม่ นอกจากนี้ เราเป็นม็อบยากจน ไม่มีเส้นเหมือนม็อบเสื้อเหลือง ดังนั้นต้องคิดค่าน้ำเราในราคาที่ถูกกว่านี้ เพราะถ้าไม่มีเงินจ่ายก็คงต้องค้างไว้ก่อน โดยไม่สามารถบอกได้ว่าจะจ่ายให้ได้เมื่อไหร่


นายก่อแก้ว ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำกลุ่ม นปช.จะเดินทางไปมอบตัวที่กองปราบในเวลา 14.00 น.วันนี้ด้วยว่า ไม่เป็นความจริง

ส่วนข่าวลือที่ว่าตนจะมอบตัววันนี้ก็ไม่เป็นความจริง นอกจากนี้ข่าวลือที่ตลกที่สุดก็คือ ข่าวลือว่านายวีระและตนอยู่ที่ประเทศอังกฤษในเวลานี้ ซึ่งไม่เป็นความจริง นายวีระยังบอกตนด้วยว่า หากวันนี้ไม่ติดภารกิจอะไรจะมาร้องเพลงให้คนเสื้อแดงฟังอีกด้วย ดังนั้นใครที่พยายามปล่อยข่าวลือขอให้จุติได้แล้วเพราะสร้างความรำคาญให้กับเรา


นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า สำหรับข่าวลือเรื่องความแตกแยกในแกนนำคนเสื้อแดงนั้นก็ไม่เป็นความจริง

แกนนำมีอยู่ 20 คนอะไรที่เป็นวาระสำคัญก็จะแสดงความเห็นกันอย่างเปิดกว้าง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีความแตกต่างทางความคิดในหมู่แกนนำแต่ไม่ใช่ความแตกแยก แต่ถ้าที่ประชุมมีมติอะไรออกมาถือว่าเป็นที่สิ้นสุด แกนนำคนใดก็ไม่สามรรถปฏิบัตินอกมติที่มีการโหวตกันได้


นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงวันนี้ต้องยุตินั้น เป็นคำพูดที่ใช้ไม่ได้

เรียกร้องให้ปรองดองเราก็ปรองดอง แต่ระหว่างที่มีการเจรจาเงื่อนไขก็ไม่ควรออกมาข่มขู่ วันนี้นายอภิสิทธิ์เป็นยักษ์ที่ไม่มีกระบอง เป็นนายกฯที่ไม่มีน้ำยา ไม่มีกองกำลังในมือ ได้แต่ขู่ แต่ไม่มีปัญญาทำอะไรคนเสื้อแดง กองทัพและตำรวจวันนี้ไม่รับคำสั่งสลายการชุมนุมของนายกฯแล้ว ที่สำคัญ การประชุม ศอฉ.เมื่อวานนี้(11 พ.ค.) ผบ.สส. ผบ.ทบ. และผบ.ทร.ก็ไม่เข้าร่วมประชุม แสดงว่าเหล่าทัพไม่เอากับรัฐบาลนี้แล้ว ดังนั้นจะมาข่มขู่ทำไม ขอให้ยุติการข่มขู่แล้วดำเนินการตามข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงจะได้จบลงด้วยดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์