“จตุพร”ไม่สนรัฐบาลกดดันยุติชุมนุมปักหลักต่อ

นายจตุพร กล่าวกรณีที่รัฐบาลระบุว่าในวันพรุ่งนี้(11พ.ค.) หากไม่ยุติการชุมนุมจะเพิ่มมาตรการกดดันว่า ที่ผ่านมาก็ทั้งฆ่า ทั้งอะไรหลายอย่างแต่ก็หยุดยั้งคนเสื้อแดงไม่ได้

การจะบอกว่าจะยุติคดีและเดินไปสู่การเลือกตั้ง ใครจะเอาความตายไปแลกกับการเลือกตั้ง  นายอภิสิทธิ์ไม่มีสิทธิจะมาต่อรอง เพราะฉะนั้น เราจะอธิบายกับสังคมได้อย่างไรเมื่อจำเลยคดีฆ่าคนยังลอยนวลเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จะมีนักการเมืองที่ไหนจะกล้าบากหน้าไปขอคะแนนถ้าคุณละทิ้งเรื่องนี้


“รัฐบาลไม่ต้องมาเรียกร้องมาสร้างเงื่อนไขถ้านายสุเทพไม่ทำตามที่เรียกร้อง อีกชาติหนึ่งเราก็จะชุมนุมต่อไป การยอมคือหนทางตาย การสู้คือหนทางรอด เราจะเดินหน้าสู้ต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราจะทิ้งราชประสงค์โดยคนที่เสียชีวิตไม่ได้รับความยุติธรรมไม่ได้ นี่คือคำสัญญา เราจะไม่ทอดทิ้งกัน ไม่มีอะไรจะสูญเสียไปมากกว่านี้ นายสุเทพเลือกเอา ถ้าไม่มอบตัวตามกฎหมาย ก็ให้มาฆ่าเราที่นี่ตายเป็นตาย"


ต่อจากนี้เราต้องผ่านการต่อสู้อย่างยากลำบากขนาดหัวข้อง่ายที่สุด

อย่างการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมพร้อมกันคุณยังไม่ทำ วันนี้ยังไม่มีแม้แต่คำขอโทษหลุดออกมา ความเท่าเทียมจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าประชาชนต้องยอมจำนน นายสุเทพไม่ต้องมาขู่พวกตน ไม่มีอะไรมากไปกว่าวันที่ 10 เม.ย.แล้ว หลังจากนั้นไม่มีอะไร


นายจตุพรกล่าวต่อว่า เรารู้วันเปิดเทอม ได้เลื่อนเป็นวันที่ 1 มิ.ย.เรายังมีเวลาเหลือเฟือ ที่จะให้นายสุเทพเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไม่ใช่ต้มประชาชนเหมือนวันนี้


พูดเหมือนว่าหากไม่ยุติการชุมนุมจะเลิกข้อเสนอปรองดองก็ช่างหัวมึง ชีวิตของประชาชนใหญ่กว่าวันเลือกตั้งเป็นร้อยเป็นพันเท่า หากนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพต้องถูกดำเนินคดีที่มีโทษประหารชีวิต คุณต้องเข้าหลักประหารแลกกับวันเลือกตั้งตนก็ยอม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์