“ขวัญชัย”ปัดเป็นแกนนำกลุ่มเสื้อแดง2

 

คมชัดลึก :“ขวัญชัย” ปัดเป็นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง2 อ้าง“นายใหญ่ไม่สั่ง” ควง “กี้-จรัล” ไหว้พระพรหมเอราวัณ ขอขมาเทพราชประสงค์ ลั่น สุเทพ ไม่มอบตัวกองปราบไม่เลิกม็อบ จี้ ถอนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผวาถูกรวบหลังสลายตัว


นายขวัญชัย กล่าวว่า ตนได้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองประชาชนให้เดินทางกลับบ้านด้วยความสวัสดิภาพ

เพราะทราบข่าวว่ามีกลุ่มผู้ไม่หวังดีไม่ต้องการให้ปัญหาจบ ไม่อยากให้มีการเลือกตั้งพยายามสร้างสถานการณ์โดยอาจจะทำร้ายประชาชน ทั้งนี้ตนเห็นว่าหากไม่มีปัญหาก็จะกลับได้ในวันพรุ่งนี้(12พ.ค.) แต่ก็ต้องรอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปมอบตัวกับกองปราบปรามก่อน เพราะประชาชนมาแล้วก็ต้องมีอะไรติดมือกลับไปบ้าง และก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับก็ต้องยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะแกนนำมีชะนักปักหลังอยู่ ถ้าไม่ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เราไม่มีความปลอดภัย รวมทั้งต้องตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจอาวุธในพื้นที่การชุมนุม เพราะกลัวว่าถ้าไม่ตรวจอาวุธ หลังจากที่เรากลับไปแล้ว มาค้นเจออาวุธแล้วเหมาว่าเป็นของพวกเราก็จะถูกยัดข้อหาก่อการร้าย เพราะมีข่าวว่ารัฐบาลจะตั้งข้อหาก่อการร้ายอีก 500 คน ซึ่งกว่าจะรอนายสุเทพ ไปมอบตัว และตรวจค้นอาวุธเสร็จสิ้น วันที่ 13 พ.ค.ก็คงจะยุติการชุมนุมไม่ทัน


นายขวัญชัย ปฎิเสธข่าวว่าตนไม่มีแนวคิดจะเป็นแกนนำคนเสื้อแดง เพราะตนเป็นคนบ้านนอก ทำมวลชนในจังหวัดในให้แข็งแกร่งก็พอ

ในภาคอีสานให้ตนเป็นแกนนำเสื้อแดง 19 จังหวัดตนยังไม่เอา ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็ไม่เคยให้พูดเรื่องนี้ แม้แต่เสธ.แดง หรือพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ตั้งแต่ชุมนุมมาเจอกันที่ร้านแมคโดนัลด์ ครั้งเดียวไม่เคยพูดกันเรื่องนี้


ขณะที่นายอริสมันตร์ กล่าวว่า ชัยชนะขณะนี้ได้แค่ 50 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นชัยชนะของประเทศ

นายสุเทพ ต้องไปรับทราบข้อกล่าวหากับทุกโรงพักที่ญาติผู้เสียชีวิต 21 คนและอีกเกือบพันรายที่ได้รับบาดเจ็บไปแจ้งความ และต้องขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศด้วย ส่วนตัวจะไม่มอบตัวต่อตำรวจ หลังการชุมนุมเสร็จสิ้นลงแล้วตนจะบวช 19 วัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์