อนุพงษ์”ยันศอฉ.จำเป็นคงพรก.ฉุกเฉิน

 

คมชัดลึก :"อนุพงษ์” ยัน ศอฉ.จำเป็นคง พรก.ฉุกเฉิน เพื่อสะดวกเคลียร์พื้นที่ราชประสงค์ ระบุ เสียงตอบรับในและต่างประเทศหนุน “โรดแม๊พ” ของรัฐบาล ย้ำคดี “เสธ.แดง” ต้องว่าไปตามกฎหมาย


เมื่อถามว่า หากกลุ่มคนเสื้อแดงยุติการชุมนุมแล้วเกรงว่าจะมีมือที่ 3 เข้ามาป่วนหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ทุกอย่างคงจะเรียบร้อย

เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายคงจะช่วยกันดูแลให้เกิดความเรียบร้อย การทำงานร่วมกันของทหารและตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม สถานการณ์คลี่คลาย และทุกฝ่ายขณะนี้มีความตั้งใจที่จะให้ปัญหาการชุมนุมที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ซึ่งน่าจะยุติ และคงมีการตกลงเรื่องรายละเอียดดังนั้นน่าจะเรียบร้อย


เมื่อถามว่า แนวทางปรองดองแห่งชาติจะสามารถทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ทุกคนในประเทศคิดเหมือนกัน

ส่วนเรื่องนโยบายตนคงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี แต่เท่าที่ทราบมีเสียงตอบรับทั้งภายในประเทศ และ ต่างประเทศทุกคนตอบรับดังนั้น ตนคงไม่มีข้อคิดเห็นในกรอบดังกล่าว


เมื่อถามว่า กลุ่มคนหลากสี กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ไม่พอใจกับแนวทางปรองดองแห่งชาติ จะทำให้ปัญหาย้อนกลับมาหรือไม่

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เป็นกรอบนโยบายตนไม่วิจารณ์ เดี๋ยวจะกลายเป็นประเด็น เมื่อถามว่าถึงการใช้ พรก.ฉุกเฉิน จะใช้ไปอีกนานเท่าใด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ผู้ที่กำหนดกรอบในการใช้คือรัฐบาล และ ศอฉ. เป็นเรื่องของการเมืองเป็นผู้กำหนด เมื่อถามว่า ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ยกเลิก พรก.ฉุกเฉินนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ทาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และ ผอ.ศอฉ. เคยพูดไปชัดเจน ทั้งนี้ ศอฉ.มีความจำเป็นที่จะต้องคง พรก.ฉุกเฉินไว้จนกว่าสถานการณ์จะเรียบร้อย เช่นการอำนวยความสะดวกของกลุ่มผู้ชุมนุม หรือ การเข้าเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย


เมื่อถามถึงกรณี การดำเนินการกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ไปถึงไหน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ผู้ที่มีคดี และ หมายจับก็ว่าไปตามกฎหมายไม่ได้มีอะไรพิเศษ เมื่อถามว่า ข่าวการปลด พล.ต.ขัตติยะ นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าข่าว แต่ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตามกฎหมาย และกฎข้อบังคับของกองทัพ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์