“สุเทพ”ถึงดีเอสไอแล้ว-ประกันแดงขึ้นอยู่ที่ศาล

อธิบดีดีเอสไอ ชี้ “สุเทพ” มอบตัว ตร.เป็นไปไม่ได้ ล่าสุดเข้ามอบตัวแล้ว ส่วนการประกันแกนนำ นปช.ขึ้นอยู่ที่ศาล


วันนี้ (11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

กล่าวถึง การมอบตัวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้สืบเนื่องจากในช่วงเช้าของเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ จากพรรคเพื่อไทย ได้พาญาติผู้เสียชีวิตเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยในเรื่องนี้ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษเอาไว้หลายแห่ง แต่เรื่องทั้งหมดได้ถูกยกระดับให้เป็นคดีพิเศษไปแล้ว ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่จะต้องดำเนินการทั้งหมด

ทั้งนี้ ในขณะที่ กำลังมีการประชุม ศอฉ. ทางแกนนำเสื้อแดงได้มีการประกาศให้นายสุเทพ และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เข้ามอบตัวด้วย ซึ่งทั้ง 2 ท่าน ได้อยู่ในที่ประชุมด้วย

ดังนั้น นายสุเทพ จึงได้บอกกับในที่ประชุมว่า จะขอเข้ามอบตัวในช่วงเวลา 08.30 น. วันที่ 11 พ.ค.นี้ ส่วนท่านนายกฯ ก็จะต้องขออนุญาตจากสภาก่อน อย่างไรก็ตาม คดีนี้ถือว่าเป็นคดีพิเศษไปแล้ว ดังนั้น ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบนี้ ทางอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็จะต้องเข้าไปดำเนินการสอบสวนในคดีนี้

“ผมขอชี้แจงหน่อยว่า นอกจากผมเป็นคณะกรรมการของ ศอฉ.แล้ว ยังมีท่าน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. เป็นคณะกรรมการด้วย และการจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากเป็นคดีพิเศษไปแล้ว”

นายธาริต กล่าวอีกว่า สำหรับการมอบตัวของ นปช.นั้น สามารถมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้

ส่วนที่มีการระบุว่า จะต้องได้รับการประกันตัวด้วยนั้น เรื่องนี้คงต้องเป็นดุลยพินิจของศาล เนื่องจากแกนนำจำนวนมากได้ถูกออกหมายจับไปแล้วหลายคน ส่วนจะมามอบตัวที่ไหนนั้น ขณะนี้กำลังมีการประสานงานกันอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ตนคิดว่า ไม่ควรจะนำมาพูดกัน เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าจะได้ประกันตัวหรือไม่ เพราะเป็นดุลยพินิจของศาลท่าน
 
ล่าสุด นายสุเทพ ได้เดินทางถึงดีเอสไอแล้ว ท่ามกลางกองทัพนักข่าวจำนวนมาก รวมถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์