เสธ.แดงเผยแม้วตั้งแกนนำ นปช.ชุด2แล้ว ตะเพิดวีระ-ณัฐวุฒิ-เหวง

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.แดง

กล่าวเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุพล.ต.ขัตติยะ และ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการล้มแผนปรองดองแห่งชาติ ว่า เป็นการสรุปเองคิดเองหมด เลอะเทอะ ทำตัวเหมือนเป็นตำรวจมายัดข้อหา


"เมื่อคืนเวลา 01.00 น.ของวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตกลงใจทางโทรศัพท์กับผม สั่งการให้แต่งตั้ง นปช.ชุดสองขึ้นมา และให้ใครที่ไม่สู้กลับบ้านไป ไม่ต้องเข้ามาขึ้นเวทีเสื้อแดงอีก ทั้งนายวีระ  มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ  นายวิสา คัญทัพ ที่ไปประนีประนอม ไปแอบเจรจารัฐบาลใน ร.11 รอ. มอบตัวฮาร์ดคอร์ให้เขาติดคุก มึงบ้าหรือเปล่า พวกมึงอยากจะเลิกก็เลิกไป แต่ประชาชนเขาไม่เลิก แกนนำตอนนี้เหลือไว้เพียงนายจตุพร พรหมพันธ์ ที่สู้ต่อ แต่หากใครเปลี่ยนใจสู้ต่อก็ไม่ต้องไป" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า แกนนำ นปช.ชุดสอง ประกอบด้วย นายอริสมันต์  พงษ์เรืองรอง นายสุพร อัตถาวงศ์ นายขวัญชัย ไพรพณา พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์
ความจริงป่านนี้แกนนำ นปช.ต้องแจ้งความฟ้องศาลดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนากับ นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก แล้วประชาชนจะยึดราชประสงค์ไม่เลิกจนกว่าพวกมึงจะยุบสภา ถูกดำเนินคดี เปิดพีทีวี และยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาทหารกลับกรมกองเท่านั้น


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตอนนี้ได้นำกำลังทหารมาจากกรมทหารราบที่ 23 จ.นครราชสีมา จำนวน 12กองร้อย รวมพันกว่าคนกำลังทหารจากกองพลทหารม้าที่ 1 จ.เพชรบูรณ์ กองพันทหารม้าที่ 7 (ม.พัน 7) ม.พัน10 และ ม.พัน 12 กำลังจากกองทัพภาคที่ 1 คือ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1รอ.) กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) จาก จ.ปราจีนบุรี  และกองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี รวมกำลังทหารทั้งหมดมีแค่ 6,000 คน จะสู้อะไรกับคน 200,000 คน และยังมีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่มีอาวุธพื้นฐาน คือ อาวุธสงครามเหมือนทหารอีก อยากตายทั้งกองทัพก็เข้ามา เพราะเมื่อทหารยิงจนกระสุนหมด กลุ่มเสื้อแดงจะโอบล้อมตัดการส่งกำลังบำรุงหมด เมื่อถึงตอนนั้นจะฉิบหายหมด ดังนั้น พล.อ.อนุพงษ์ อย่าเสียงฟังคำสั่งนายอภิสิทธิ์ ควรปล่อยให้การเมืองแก้การเมือง เพราะถ้าเสี่ยงอาจไม่มีแผ่นดินอยู่


เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าจะปลดออกจากราชการ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า "มึงจะทำยังไงก็ได้ กูไม่เสียใจทำไปเลย หากจะเสนอปลดจริงก็ทำได้ ทำไปเลย เพราะมึงคือกองทัพโจร แต่ถ้าโดนปลดก็เกินเหตุ เพราะกูเพียงแค่เดินไปเดินมาในที่ชุมนุมเท่านั้น"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์