สมชายรุดเยี่ยมด.ต.เหยื่อบึ้ม-ป้องแม้วหนุนปรองดอง



เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ห้องไอซียู แผนกศัลยกรรมประสาท 2 ตึกธนาคารกรุงเทพ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าเยี่ยมอาการพร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือแก่ ด.ต.เกียรติศักดิ์ อันทรินทร์ สภต.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท ที่ถูกสะเก็ดระเบิด เอ็ม 79 บริเวณขมับซ้าย เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมี น.พ.ชาญวิทย์ โคธีรานุรักษ์ รองผอ.ฝ่ายยุทธศาสตร์ รพ.จุฬาฯ ให้การต้อนรับ
     นายสมชาย ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นห่วงกับสถานการณ์ในบ้านเมืองขณะนี้ แต่เห็นเป็นเรื่องที่นายกฯ ประกาศแผนปรองดอง เพราะเคยแสดงความเห็นไปหลายครั้ง ให้ทุกฝ่ายยุติความขัดแย้ง ด้วยการเจรจา ไม่ใช้กำลัง แต่รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื้อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งที่อยู่ในระหว่างที่จะมีการเจรจาปรองดอง  ดังนั้นขอให้ให้มือที่สาม หรือใครก็ตาม หยุดทำลายบรรยากาศการปรองดอง ขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการคลี่คลายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินตามกฎหมาย และพิสูจน์ให้ชัดเจนว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด อยากเห็นกระบวนปรองดองเกิดโดยเร็ว เพราะหากยังช้าจะไม่เป็นผลดีของทั้ง 2 ฝ่าย
     ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และเสธ.แดง อยู่ในข่ายที่ไม่ต้องการให้เกิดความปรองดองเกิดขึ้น นายสมชาย กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยพูดคุยกับเสธ.แดง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีการพูดกันบ้าง แต่ไม่ได้หารือเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ทั้งนี้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ต้องการเห็นความปรองดองเกิดขึ้น และอยากเห็นบ้านเมืองกลับมาสงบสู่อีกครั้ง ขอฝากถึงรัฐบาลอยากให้ทำตัวเป็นผู้ใหญ่ และดูแลประชาชนในประเทศที่ได้รับความเดือดร้อน
     ผู้สื่อข่าวถามว่า เสื้อแดงควรยอมรับการปรองดองหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า เสื้อแดงควรเข้าสู่กระบวนการปรองดอง ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องดูแนววิถีทางปรองดองให้ได้ข้อยุติ เพื่อความเป็นธรรม ด้วยการเห็นอกเห็นใจและเสียสละ แต่คงไม่มีใครได้ร้อยเปอร์เซ็น และคงไม่มีใครจะได้ตามข้อเรียกร้องทั้งหมด
     เมื่อถามว่า เงื่อนไขของกลุ่มนปช. ต้องการให้ผู้ที่สั่งการให้สลายการชุมนุมในวันที่ 10 เม.ย ที่ผ่านมาถูกดำเนินคดี มีแนวโน้มหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ประเทศไทยมีปกครองแบบประชาธิปไตย มีกระบวนการยุติธรรมทำหน้าที่ ดังนั้นรัฐบาล และแกนนำเสื้อแดงต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ และไม่ควรใช้อิทธิพลเข้าไปแทรกแซง รัฐบาลต้องเอาตัวออกห่าง หากทั้งสองฝ่ายเข้าสู่กระบวนยุติธรรม จะทำให้บรรยากาศจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์