“สุเทพ” ขีดเส้นให้เสื้อแดงตัดสินใจแผนปรองดอง 10 พ.ค.

วัดตรีทศเทพฯ 9 พ.ค. – “สุเทพ” เผย “พล.ต.อ.ปทีป” เตรียมรายงาน ศอฉ. เรื่องการเสียชีวิตของ 2 ตำรวจ พร้อมให้รอดูแดงถอยหรือไม่ 10 พ.ค. ไม่ให้ความเห็น นายพล บ. และ ช. เอี่ยวป่วน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ย่านสีลม

เจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดต่อไป แต่ขณะนี้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่รายงานผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการเข้ามา รวมทั้งเรื่องของวิถีกระสุน ก็ยังไม่ได้รับรายงานรายละเอียด แต่คาดว่าจะรายงานต่อที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ส่วนผู้ที่ลงมือจะเป็นกลุ่มใด ต้องให้ตำรวจเป็นผู้ให้ข้อมูล

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พูดชัดว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ขัดขวางแผนปรองดองนั้น

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  นายกรัฐมนตรี พูดชัดเจนอยู่แล้ว และขอให้รอดูว่าหลังเส้นตายให้กลุ่มคนเสื้อแดงยุติการชุมนุม 10 พ.ค. จะมีการดำเนินการตามกฎหมายเฉียบขาดอย่างไรหรือไม่ นอกจากนี้นายสุเทพ ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีที่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่ามีกลุ่มนายทหารยศนายพล อักษรย่อ บ. และ ช. ร่วมกับกลุ่มนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลบางกลุ่ม ก่อเหตุ เพราะไม่เห็นด้วยกับแผนปรองดองแห่งชาติ. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์