ณัฐวุฒิปัดเอี่ยวยิง-บึ้มสวนลุมฯ-สีลม


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าววันที่ 8 พฤษภาคมว่า

การที่คนร้ายก่อเหตุลอบใช้อาวุธปืนและระเบิดเอ็ม 79 ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชน บริเวณย่านสีลมและสวนลุมนินี จนส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และมีผู้บาดเจ็บอีกรวม 13 ราย เป็นการกระทำของผู้ที่ไม่ต้องการให้เกิดกระบวนการสร้างความปรองดอง


"ใครก็ตามที่คัดค้านการคลี่คลายความขัดแย้งนี้ด้วยวิธีการปรองดอง รัฐบาลต้องตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ ไม่ใช่ปล่อยให้อยู่ในภาวะไร้รัฐขอเรียกร้องให้รัฐบาลและศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เร่งคลี่คลายสถานการณ์และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว กระบวนการสร้างความปรองดอง(โรดแมป) นั้นแกนนำกลุ่ม นปช.ยังเดินหน้าหารือกันต่อไป คาดว่าจะมีความชัดเจนเย็นนี้"


เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ไม่รู้ว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่ปรึกษากองทัพบก มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รุนแรงดังกล่าวหรือไม่ แต่ขอยืนยันกลุ่ม นปช.ไม่ยินยอมให้มีการกระทำในลักษณะดังกล่าว อย่างไรก็ตามรัฐบาลยังมีพฤติการณ์ที่แสดงถึงความไม่จริงใจต่อกระบวนการสร้างความปรองดอง เช่น การสกัดกลุ่ม นปช.ขอนแก่น ไม่ให้เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมที่บริเวรแยกราชประสงค์



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์