ส.ส.ปชป.ยื่นหนังสือนายกฯจี้รัฐใช้กม.เด็ดขาด



เรวัต อารีรอบ" ส.ส.ภูเก็ต ประชาธิปัตย์ ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี จี้รัฐบาฃใช้กฎหมายเด็ดขาดกับม็อบแดง ถามแกนนำ นปช. เจ็บสู้เพื่อใคร อย่าอ้าง ประชาธิปไตย...

วันที่ 8 พ.ค. 2553 นายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเสนอการปรองดองหรือโรดแม็ป 5 ข้อให้กลุ่ม นปช.ว่า แม้ทางรัฐบาลจะยื่นข้อเสนอที่ดีที่สุดซึ่งหลายฝ่ายในสังคม ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมหรือการท่องเที่ยวและคนส่วนใหญ่ในสังคมต่างตอบรับและเห็นชอบว่าเป็นข้อเสนอที่ดี แต่ทางกลุ่ม นปช.เองกลับไม่มีท่าทีที่จะตอบสนอง ซ้ำยังมีการระดมขนคนจากต่างจังหวัดเข้ามาชุมนุมเพิ่มบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งส่อเค้าว่ากลุ่มผู้ชุมนุมคงไม่เลิกชุมนุมในเวลาอันสั้นตามที่หลายฝ่ายคิด แม้จะรู้ว่าการชุมนุมยึดพื้นที่เศรษฐกิจหัวใจหลักของเมืองหลวงดังกล่าวจะส่งผลระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการร้านค้า และ ห้างสรรพสินค้า โรงแรมต่างๆ จนมีผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้างถูกเลิกจ้าง หนำซ้ำยังเกิดเหตุการณ์กลุ่มมือมืดใช้อาวุธสงครามยิงถล่มด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึง 2 จุด ในคืนวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกระเบิดเอ็ม 79 เสียชีวิต1นายและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นการทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงของสยามเมืองยิ้มที่นานาชาติรู้จักประเทศไทยมาแต่อดีต ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่กล้าเดินทางมาเที่ยว อันเป็นการทำลายอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งระบบ ประเทศชาติขาดรายได้และโอกาสด้านต่างๆ ส่งผลเสียหายเป็นวงกว้างเกินกว่าจะประมาณได้ 

นายเรวัต กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์นี้ตนในฐานะส.ส.ของพรรคซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่า รัฐบาลควรที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดและเคร่งครัดเพื่อผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ดังกล่าวภายในวันที่ 10 พ.ค.นี้ และคิดว่าประชาชนคนส่วนใหญ่ในสังคมไทยและนานาชาติจะออกมาสนับสนุนการยึดมั่นรักษาหลักนิติรัฐของชาติให้คงความศักดิ์สิทธิ์ต่อไป เพราะคนเรามาแล้วก็จากไป แต่หลักกฏหมายและจริยธรรมความเป็นมนุษย์ที่ต้องคำนึงถึงความถูกต้อง ผิด ถูกและประเทศชาติต้องดำรงอยู่ต่อไป ตนจึงทำหนังสือ เรียกร้องขอให้รัฐบาลดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดและเคร่งครัดและดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฟื้นฟูภาพลักษณ์ของชาติ โดยเฉพาะเสน่ห์ในทรัพยากรการท่องเที่ยวทางธรรมชาติของไทยเพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่นทั้งด้านธุรกิจและท่องเที่ยวในสายตานานาชาติกลับคืนมา โดยตนได้ส่งหนังสือเร่งให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายและฟื้นฟูภาพลักษณ์ของชาติไทยถึงนายกฯทั้งสองฉบับเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

"อยากถามไปยังกลุ่ม นปช.ว่าวันนี้พวกคุณเรียกร้องประชาธิปไตยเพื่อใคร ขณะที่พวกคุณเองกลับละเมิดและทำลายสิทธิเสรีภาพในชีวิตและทรัพย์สินของคนอื่น แม้กระทั่งเด็กนักเรียนที่เป็นอนาคตของชาติไทยซึ่งใกล้จะเปิดเรียน ก็ถูกทำลายโอกาสการศึกษาต้องปิดโรงเรียนหนีพวกคุณ ฉะนั้นอย่าอ้างคำว่าประชาธิปไตย แต่ต้องถามว่าคุณสู้เพื่อใคร" นายเรวัต กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์