ตู่ปัดมอบตัว15พ.ค.- ปูดผู้ต้องหาถูกซ้อม

วันนี้( 7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.หรือคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ว่า การที่แกนนำ นปช.เคยประกาศว่าจะเข้ามอบตัวในวันที่ 15 พฤษภาคมนั้น

เพราะคิดว่าการชุมนุมน่าจะจบลงก่อน แต่หากการชุมนุมยังไม่จบลงเราก็จะยังไม่ไปมอบตัว แต่หากจบจะไปมอบตัวตามที่เคยนัด ซึ่งเป็นคดีผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ใช่คดีก่อการร้าย เพราะคดีก่อการร้ายยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ ตนทราบมาว่าก่อนที่จะไปขอหมายจับนายธาริต นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ได้ไปปิดห้องคุยกับอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา แต่เมื่อคดีไม่มีหลักฐานก็เลยออกมาว่าให้ใช้ตามหมายจับเดิม ซึ่งไม่มีในกระบวนการยุติธรรมที่แต่ละความผิดจะมีหมายจับเดียวกัน ดังนั้น หากไปมอบตัวตามหมายจับความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เขาก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเรื่องก่อการร้ายเพิ่ม

นายจตุพรกล่าวว่า การดำเนินการของ นายธาริต เองก็ไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเผยการสืบสวนสอบสวน

เท่าที่ตนทราบมากรณีการจับชายสองคนและหญิงหนึ่งคนที่ย่านอ่อนนุช มีการซ้อมผู้ต้องสงสัยให้รับสารภาพและใส่ร้ายคนเสื้อแดง รวมทั้งนายธาริตเป็นผู้ที่มีส่วนได้เสียกับเหตุการณ์ต่างๆ เนื่องจากเป็นหนึ่งในกรรมการ ศอฉ. ที่เคยสั่งปราบปรามประชาชนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นายธาริตจึงไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน

นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. กล่าวว่า แกนนำทั้งหมดจะไปมอบตัวในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

เพียงแต่นายธาริตที่กล่าวหาแกนนำว่าเป็นผู้ก่อการร้ายนั้น ถ้าแกนนำไม่ใช่ก่อการร้ายนายธาริตต้องติดคุกแทนด้วย เพราะในฐานะเจ้าพนักงานหากมีการกล่าวหาใครสักคนแล้วถ้าไม่ใช่และเกิดความเสียหายต่อผู้ถูกกล่าวหา ผู้กล่าวหาจะต้องรับผิดชอบเท่านั้น ดังนั้น ผู้ที่กล่าวหาว่าแกนนำคนเสื้อแดงก่อการร้ายจะต้องได้รับคือถูกประหารชีวิตด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์