กลุ่มเสื้อหลากสีค้านอภิสิทธิ์ยุบสภา

 

คมชัดลึก :กลุ่มเสื้อหลากสีหนุนแนวทางปรองดอง 5 ข้อ แต่ค้านนายก"อภิสิทธิ์" ยุบสภา เลือกตั้ง 14 พ.ย.


"นายกฯไม่ควรยุบสภาภายใต้การกดดันของคนใช้ความรุนแรง ควรยุบสภาด้วยเหตุผล เพราะเขาเชื่อว่ายุบสภาแล้ว อำนาจจะได้อยู่ที่ตัวเขาเอง หากทำอะไรเร็วเกินไปปัญหาก็จะกลับคืนมา เคยตั้งคำถามหรือไม่ว่าทำไมเขาเรียกร้องให้ยุบสภาเร็ว ขนาดไม่มีอำนาจทางการเมือง เหิมเกริมขนาดไหน แล้วตอนรัฐบาลนายสมัครเข้ามาเขาทำอะไรไว้บ้าง หาลายคนมองสั้นว่าให้พ้นตรงนี้ไปก่อนแล้วดีขึ้นเอง นายกฯอภิสิทธิ์ซะอีกที่ขึ้นมาแล้วจะเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลน้อยมากทำให้การบริหารราชการแผ่นดินติดขัด ไม่รู้จะเกรงอะไรนักหนา หากไม่ทำงาน ให้ท่านต้องย้าย ถ้าไม่ใช่เพราะว่าไม่สามารถบริหารราชการทางตรงหรือกลัวว่าเปลี่ยนตัว ผบ.ทบ.แล้วจะปฏิวัติ บอกได้ว่าครั้งนี้ประชาชนไม่ยอมแน่" นพ.ตุลย์ กล่าว


นพ.ตุลย์ กล่าวว่า ภาพที่บอกว่าตำรวจให้เสื้อแดงจับกุม เป็นภาพที่บาดตาบาดใจมาก


หรืออย่างกรณี ย้ายผบก.ขอนแก่น กรณีกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นเรื่องที่ประชาชนรับไม่ได้ เรื่องอย่างนี้ก.ตร.ต้องรับผิดชอบ ที่บริหารงานไม่ได้เพราะเครื่องไม้เครื่องมือทำงานไม่ได้ รอแต่ว่าเมื่อไหร่ทักษิณจะกลับมา ตนมองว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ ไม่มีค่าอะไร เป็นโมฆะบุรุษ"  นพ.ตุลย์ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตามเสื้อหลากสีจะจัดกิจกรรมต่อไปจนกว่าเสื้อแดงจะยุติชุมนุม


ด้านนายธนวัฒน์ วาหะรักษ์ คณะรัฐศาสตร์สาขาการเมืองการปกครอง ม.หาดใหญ่ กล่าวกรณีนายกฯโทรแจงเรื่องโรดแม็พ กล่าวว่า ตนรู้สึกแปลกใจเหมือนกันที่นายกฯโทรมา

โดยท่านได้ชี้แจงถึงกรณีที่ตนได้โทรไป กรณีการบังคับใช้กฎหมายว่า ท่านก็รู้สึกอึดอัดใจ ถูกบีบหลายด้าน แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะผู้ชุมนุมจำนวนมาก หากใช้กำลังปราบปรามก็จะเกิดความสูญเสีย จึงเสนอแนวทางโรดแมป 5 ข้อ ทั้งนี้ ตนยังได้สอบถามนายกฯ กรณีการจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งท่านบอกว่ามีมาตรการเด็ดขาดอยู่แล้ว เรื่องนี้กระทบกับจิตใจคนไทยทั้งชาติ ส่วนการนิรโทษกรรมความผิดนักการเมืองนั้น ท่านบอกว่าต้องดูว่าสังคมยอมรับหรือไม่ หากสังคมค้านท่านก็ไม่เอาด้วย อย่างไรก็ตาม ตอนที่ตนส่งข้อความไป เพราะรู้สึกอึดอัดใจอยากให้ใช้กฎหมายเด็ดขาด อย่าได้แต่พูด ต้องทำด้วย การตัดสินใจแบบนี้ทำให้ตนหมดความศรัทธา แต่หากท่านสามารถจัดการได้เด็ดขาดก็ยังพอมีหวัง ตนเห็นด้วยแนวทางปรองดอง แต่อยากให้ปรองดองในสิ่งที่ถูกต้อง


"อยากฝากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าเป็นถึงรองนายกฯด้านความมั่นคง แต่หน่อมแน้มมาก และนายกฯมีอำนาจตัดสินใจเด็ดขาด คนไหนไม่ทำงานก็สั่งย้ายเลย ประชาชนพร้อมขยี้อยู่แล้ว กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย แกนนำที่ทำความผิดต้องจัดการอย่ายื้อ ประชาชนทั้งประเทศรอดูอยู่ว่าจะทำอย่างที่พูดหรือไม่ ไม่เช่นนั้น นานาอารยะประเทศจะเชื่อใจประเทศไทยได้อย่างไรมีกฎหมายแต่ไม่บังคับใช้ ในเมื่อนายกฯก็ถูกกล่าวหาว่ามือเปื้อนเลือด ก็ควรจัดการให้เด็ดขาด" นายธนวัฒน์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์