“กีร์”เผยม็อบจบก่อน15พ.ค.หากอภิสิทธิ์ระบุวันยุบสภา

 

คมชัดลึก : “อริสมันต์” เผยม็อบจบก่อน 15 พ.ค. ชี้หากนายกฯระบุวันชัดเจนเสื้อแดงก็จบได้ทันที เผยจบม็อบขอใช้ชีวิตส่วนตัว และเตรียมบวชแก้บน 19 วันที่วัดป่าเรไร


อย่างไรก็ตาม หากโรดแม็พรองดองนายอภิสิทธิ์มีความชัดเจนมากกว่านี้ โดยเพียงบอกให้ชัดเจนว่าจะยุบสภาฯ ในวันที่เท่าใด

ระหว่างวันที่ 15 – 30 ก.ย. นปช.ก็จะยุติการชุมนุมทันที และไม่ต้องการเงื่อนไขพิเศษใดๆ เพียงนายอภิสิทธิ์พิจารณามาให้ชัดเจน และมีความเหมาะสมไม่สุดโต่ง ไม่ใช่ให้นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ออกมาพูดแทน และหากทุกฝ่ายตงลงกันได้ ทางนปช.ก็จะยุติการชุมนุมก่อนวันที่ 15 พ.ค.


“ถึงอย่างไรม็อบก็ต้องจบก่อนวันที่ 15 พ.ค. ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เคลียร์กันในพรรค และพรรคร่วมได้ว่าจะแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อเลือกตั้ง 14 พ.ย.เราก็จบยุติการชุมนุมรอการเลือกตั้ง แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เคลียร์พรรคร่วมไม่ลงตัวเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ภายในรัฐบาลก็จะล้มกันเอง และจะจบกันเองก่อนวันที่ 15 พ.ค.  ดังนั้นภายในวันที่ 15 พ.ค.ทุกอย่างจะจบอย่างแน่นอน”นายอริสมันต์ กล่าว


ส่วนกรณีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะไปมอบในข้อหาก่อการร้ายในวันที่ 15 พฤษภาคมนั้น นายอริสมันต์ กล่าวว่า ทางแกนนำทั้งหมดจะไปมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่


เพียงแต่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่กล่าวหาตน และแกนนำคนเสื้อแดงว่าก่อการร้ายนั้น แต่ถ้าแกนนำคนเสื้อแดงไม่ใช่ก่อการร้ายนายธาริตก็ต้องติดคุกแทนด้วย เพราะต้องยอมรับว่าในฐานะเจ้าพนักงานหากมีการกล่าวหาใครสักคนถ้าไม่ใช่ขึ้นมาแล้วเกิดความเสียหายต่อผู้ถูกกล่าวหา ผู้กล่าวหาจะต้องรับผิดชอบเท่านั้น ดังนั้นถ้าโทษประหารชีวิต ผู้ที่กล่าวหาว่าแกนนำคนเสื้อแดงก่อการร้ายจะต้องได้รับ คือ ถูกประหารชีวิตด้วย


นายอริสมันต์ กล่าวว่า หลังจากยุติการชุมนุม ตนก็จะขอใช้ชีวิตส่วนตัวบ้าง โดยจะพาครอบครัวไปพักผ่อน พร้อมกับตั้งใจว่าขอลาอุปสมบทเป็นเวลา 19 วัน หลังจากไปบนไว้ที่วัดป่าเรไร จ.สุพรรณบุรีไว้แล้วว่าหากการชุมนุมได้รับประชาธิปไตยจริงก็จะลาบวช และตนคาดว่าจะลงสมัครส.ส. แต่ขอเป็นระบบปาร์ตี้ลิสต์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์