“มาร์ค”เตรียมเชิญหลากสีถก”โรดแมป”

วันนี้( 6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามสดของ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

เรื่องการแก้วิกฤตการเมืองตามข้อเสนอ 5 ข้อของนายกรัฐมนตรี ว่า แผนปรองดองแห่งชาติ 5 ข้อ หรือ โรดเแมป รัฐบาลจะพยายามแก้ไขปัญหารากฐานความขัดแย้ง โดยเฉพาะความชัดเจนจากเหตุการณ์ความรุนแรง ตั้งแต่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง จะต้องมีการตั้งองค์กรอิสระมาที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนที่จะตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเพื่อให้มีความชัดเจน

ขณะที่ความขัดแย้งของนักการเมือง เช่นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ต้องหารือกัน หากทำได้และบ้านเมืองสงบภายใน 6 เดือน จะจัดการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ โรดแมป ได้รับการตอบสนองมากในภาพรวม ซึ่งรัฐบาลจะเร่งชี้แจงผ่านสื่อ และรอคำตอบจากกลุ่มเสื้อแดง  ส่วนกรณีกลุ่มคนเสื้อหลากสีประกาศไม่เห็นด้วยนั้น วันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.) มีการนัดแกนนำกลุ่มมาทำความเข้าใจ รวมทั้งต้องรอดูท่าทีของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยด้วย ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ข้อเสนอดังกล่าว ไม่ใช่ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เพื่อความปรองดองของคนทั้งประเทศ

อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 10 เมษายน ซึ่งรับตำแหน่งต่างๆ นั้น ตนยืนยันว่า กองทัพประกาศจุดยืนชัดเจน และมีความเป็นเอกภาพ โดยจะปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะไม่มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะผู้ทำผิดต้องได้รับผล

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์