ตุลย์หวั่นโรดแมปไม่สำเร็จ จี้จัดการล้มเจ้า


"หมอตุลย์" หวั่นโรดแมป "มาร์ค" ไม่สำเร็จ จี้จัดการพวกจาบจ้วงสถาบัน ก่อนยุบสภา


วันนี้(6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดินและกลุ่มคนเสื้อหลากสี กล่าวถึง กระบวนการปรองดองตามแผนโรดแมป 5 เดือนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยเสนอว่าให้นายกรัฐมนตรีลองทำภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งระยะเวลาจากนี้ ซึ่งเหลือ 1 เดือนกว่าๆทำอะไร ถ้าทำจะได้ประเมินถูกว่าถึงวันที่ 14 พ.ย.นายกฯ จะทำสำเร็จหรือไม่  แต่ตอนนี้เราไม่มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะทำเสร็จ เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีมา 1 ปี 3 เดือนยังทำไม่เสร็จเลย ซึ่งทั้ง 5 ข้อเป็นสิ่งที่ต้องทำ แต่ว่าการทำไม่ใช่ทำได้ง่ายๆ เพราะทำยาก แต่เราต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้ท่านทำได้สำเร็จ

“ถ้าเกิดพวกเว็ปไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ ไม่มีเลยเราจะดีใจมากถึงสิ้นเดือน ก.ย.จะยุบสภา เราก็ไม่ว่า และรัฐบาลก็มีผลงานด้วย แต่ว่ายุบสภาไปตอนนี้ก็ไม่มีอะไรเลย 5 เดือนข้างหน้าวิทยุชุมชนก็ยังปรากฏจาบจ้วงสถาบันต่อไป ชาวบ้านยังเดือดร้อนเรื่องปากท้องและสื่อก็ยังให้ความเท็จอยู่ รวมทั้งคนที่ใช้ความรุนแรงยังไม่ถูกดำเนินคดี สิ่งนี้ต้องทำให้เสร็จก่อนยุบสภา" น.พ.ตุลย์  กล่าวและว่า
 
ส่วนการดำเนินคดีผู้ที่มีหมายจับอยู่เป็นเรื่องเล็กน้อยด้วยซ้ำ ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมายไม่มีนิรโทษกรรมค่อยว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่สิ่งที่ต้องเร่งรัดสำคัญคือเรื่องจาบจ้วงสถาบัน พวกที่ยุยงให้คนแตกแยกจะต้องไม่มีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์