เสื้อแดงเมิน“ศอฉ.”ส่งข้อความให้กลับบ้าน

 

คมชัดลึก :คนเสื้อแดงเมิน“ศอฉ.”ส่งข้อความให้กลับบ้าน “จตุพร” อัดส่ง SMS ละเมิดสิทธิประชาชน ขณะที่“ไอ้แหลม”โผล่ป่วนคลื่นวิทยุการ์ดนปช. กวนตั้งแต่ยุคพฤษภาทมิฬ ยันม็อบแดง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามผู้ชุมนุมบางส่วนที่ได้รับข้อความดังกล่าวส่วนใหญ่ไม่สนใจที่จะปฎิบัติตาม บางคนถึงกับลบข้อความทิ้งทันทีที่ได้รับ


ก่อนหน้านั้น ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ศอฉ.ได้ส่งข้อความให้กลุ่มผู้ชุมนุม ว่า "รักในหลวง ห่วงประเทศ ช่วยกันสร้างความสามัคคี เพื่อชาติไทย...ศอฉ." และ "ยุติการชุมนุมเพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสมหามงคล...ศอฉ." 


นายจตุพร  พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.กล่าวกรณีศอฉ.ส่งข้อความสั้นผ่านทางโทรศัพท์มือถือหรือเอสเอ็มเอส เรียกร้องให้ยุติการชุมนุม ว่า ถือเป็นเรื่องขำ

แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการชุมนุมและการเจรจา ซึ่งสิ่งที่ศอฉ.กระทำเป็นสิ่งที่ไม่บังควร เพราะได้นำเอาสถา บันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการชุมนุม และยังเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน เพราะผู้ชุมนุมไม่ต้องการรับเอสเอ็มเอสของศอฉ.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุสื่อสารของการ์ดนปช.ที่ใช้ชื่อว่า CENTER 1 ถูกแทรกสัญญาณจากเสียงของชายที่มีการดัดแปลงโทนเสียงให้เล็กลง(เสียงแหลม)ก่อกวนจนไม่สามารถสื่อสารระหว่างศูนย์วิทยุกับการ์ดนปช.ได้อย่างสะดวก ซึ่งจากการฟังการสนทนาตลอดทั้งวันมีการใช้ถ้อยคำด่าทอหยาบคายอย่างต่อเนื่อง


โดยนายเสียงแหลมมักกล่าวโจมตีการชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่สี่แยกราชประสงค์สร้างความเสียหายให้แก่เศรษฐกิจ

มีผู้ก่อการร้ายแฝงตัวอยู่ในพื้นที่ชุมนุม รวมถึงมีการกล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองด้วย สร้างความไม่พอใจให้เหล่าการ์ดนปช.อย่างมาก
อย่างไรก็ตามนายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดนปช.ได้พยายามสั่งห้ามการ์ดทุกคนตอบโต้ แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้ เนื่องจากเสียงนายแหลมทำให้การ์ดนปช.ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ต้องกล่าวตอบโต้กลับทั้งด่ากลับและขอร้องก็ไม่สามารถหยุดยั้งนายเสียงแหลมได้ สร้างความลำบากในการสื่อสารเป็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสียงแหลม(ไอ้แหลม)มักแทรกคลื่นความถี่เข้ามารบกวนสัญญาณวิทยุสื่อสารในช่วงที่มีสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองรุนแรงหลายครั้งตั้งแต่ยุคพฤษภาทมิฬ และการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ จนกระทั่งล่าสุดได้มารบกวนสัญญาณของกลุ่มนปช. 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์