โบ้ยสื่อถามมาร์ค เทือกใบ้กิน เลือกตั้ง14พ.ย.

"สุเทพ"ใบ้กินโบ้ยสื่อให้ไปถามนายกฯเลือกตั้ง 14 พ.ย.ยุตินองเลือดรอคำตอบเสื้อแดง หึ่งอีกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลไม่รู้"มาร์ค"กำหนดร่นระยะเวลาการเลือกตั้งมาจนเหลือ 6 เดือนเศษ....

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)

ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมครม. ภายหลังเข้าร่วมการประชุมศอฉ.ในรอบเช้าตามปกติ ซึ่งทันทีที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามถึง กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศโรดแม็ปเพื่อสร้างความปรองดอง กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 14 พ.ย. นายสุเทพ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยโยนให้รอไปถามท่านนายกฯ เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่านายกฯเดินทางไปที่ห้องประชุมครม.แล้ว นายสุเทพ จึงกล่าวเพียงว่าถ้านายกฯไม่ตอบแล้วอย่างตนจะไปตอบได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า รัฐบาลจะทำอย่างไรเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดยุติการนองเลือดได้

นายสุเทพ กล่าวว่า “ก็เสนอทางออกให้แล้วไงครับ ก็อยู่ที่เขา ซึ่งขณะนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่มีคำตอบกลับมา” เมื่อถามว่า เราจะรอถึงเท่าไหร่ นายสุเทพ ได้แต่หัวเราะแต่ไม่ได้ ตอบคำถามแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ก่อนหน้าที่นายกฯ จะตัดสินใจประกาศโรดแม็ป เพื่อสร้างความปรองดองแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติ

โดยเฉพาะกำหนดร่นระยะเวลาการเลือกตั้งมาจนเหลือ 6 เดือนเศษ แม้ในกรอบกว้างๆ นายกฯจะได้หารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาบ้างแล้ว แต่ในส่วนของการกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ย. นั้น ปรากฎว่า บรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างไม่ได้ร่วมรับรู้มาก่อน แม้กระทั่งนายสุเทพ ที่ระยะหลัง ๆ มาก็มีปัญหาจากการที่นายกฯเองมีความหวาดระแวงไม่ไว้วางใจว่า นายสุเทพ จะเอนเอียงไปร่วมมือผนึกกำลังกับกลุ่มขั้วอำนาจใหม่หรือกลุ่มสีน้ำเงิน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายสุเทพ ยังมีท่าทีแข็งกร้าวเตรียมที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด และใช้กำลังเตรียมสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างเต็มที่.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์