บ้านเมืองจะสงบขึ้นอยู่ที่ นปช.


วันนี้ ( 4พ.ค.) ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง
 
และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะให้มีการเลือกตั้งครั้งใหม่ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ว่า วันนี้เป็นหวัด ของดให้สัมภาษณ์ เดี๋ยวท่านนายกฯมา ก็ถามท่านนายกฯ ถ้าท่านนายกฯไม่ให้สัมภาษณ์ ผมก็ต้องเฉยไว้ก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่าแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการหารือก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเสนอเรื่องนี้หรือไม่  นายสุเทพ ไม่ตอบคำถาม และพยายามเดินฝ่าวงล้อมของผู้สื่อข่าว โดยกล่าวเพียงว่า “พอเถอะครับๆ”   ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะยุติเหตุนองเลือดได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “เสนอทางออกให้แล้วไง”  เมื่อถามย้ำว่าจะรออีกเมื่อไหร่ นายสุเทพ กล่าวว่า “ก็อยู่ที่เขา”
   
ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นัดประชุม ส.ส.ของพรรค ในเช้าวันที่ 6 พ.ค.นี้ เพื่อหารือถึงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอนี้เป็นกระบวนการที่นายกรัฐมนตรีได้รับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายมาแล้ว โดยข้อเสนอทั้ง 5 ข้อเป็นแนวทางที่ค่อนข้างชัดเจนว่าถ้าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ ก็จะเป็นทางออกให้กับประเทศในการเดินหน้าต่อไป ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการปรึกษาหารือกันตามลำดับ และมีกระบวนการเรียนรู้มาด้วยกันในการที่จะให้ความร่วมมือแก้ปัญหา ซึ่งตนคิดว่าขณะนี้มาถึงจุดที่นายกรัฐมนตรีมีการตัดสินใจที่ถูกต้อง คาดว่าทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือ
   
ต่อข้อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะต้องต่อสู้คดียุบพรรคควบคู่ไปด้วย  กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องคดียุบพรรค เป็นส่วนของฝ่ายกฎหมายพรรคที่จะดำเนินการต่อไป แต่พรรคประชาธิปัตย์ผ่านประสบการณ์ร้อนหนาวมาพอสมควร จึงต้องต่อสู้ไปตามกระบวนการ.
   

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์