ภูมิใจไทยขานรับแนวคิดมาร์ค


'บุญจง' หนุนแนวทางที่ 'มาร์ค' เสนอ เชื่อประชาชนส่วนใหญ่ต้องการเห็นความสงบของบ้านเมือง


เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร 11 รอ.) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาของชาติที่จะให้มีการเลือกตั้ง 14 พ.ย. นี้ว่า เป็นข้อเสนอที่ตนเห็นด้วย คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ที่จะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีมีการหารือกับพรรคร่วมในเรื่องนี้โดยเฉพาะเงื่อนเวลามาก่อนหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า แนวทางที่นายกรัฐมนตรีเสนอตนเห็นด้วย เพราะถือว่าเป็นการหาทางออกให้กับประเทศในภาวะวิกฤติและจากนี้ไปคงต้องรอดูทางแกนนำของ นปช. ซึ่งตอนนี้ทราบว่าจะมีการหารือกันในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางกระทรวงมหาดไทยจะสร้างความเข้าใจกับประชาชนอย่างไรในเรื่องขบวนการล้มเจ้า
นายบุญจง กล่าวว่า
เราคงต้องทำหน้าที่ต่อไป และสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ หากอะไรทำแล้วทำให้ปัญหาคลี่คลายลงทำให้บ้านเมืองดีขึ้นก็เป็นเรื่องที่ดี ในส่วนของมหาดไทยคงต้องทำความเข้าใจกับประชาชน ตนเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการเห็นความสงบของบ้านเมือง 

เมื่อถามว่าในการลงพื้นที่หาเสียงจะลำบากหรือไม่ โดยเฉพาะอีสานและเหนือ
 นายบุญจงกล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียงพวกตนมั่นใจว่าสามารถลงได้ในทุกพื้นที  จากนี้ไปเราก็จะทำความเข้าใจกับประชาชนต่อไป ซึ่งสิ่งที่นายกรัฐมนตรีนำเสนอเป็นประโยชน์คต่อประเทศ ตอนนี้ทุกคนต้องการเห็นประเทศไปสู่ภาวะปกติ และหากแกนนำเห็นด้วยกับแนวทางนี้ทุกอย่างก็เป็นปกติ ส่วนกระบวนการจากนี้ไปคือการเดินต่อไป ส่วนสิ่งที่อาจจะเห็นแตกต่างในบางประเด็นในรายละเอียดกันก็มาทำความเข้าใจกันไม่น่าจะยุ่งยาก เพราะทุกคนเป็นคนไทย เมื่อกลับสู่ภาวะปกติ กติกาเป็นที่ยอมรับ กำหนดวันเลือกตั้งชัดเจนก็ไม่น่ามีปัญหา

ส่วนปัญหาที่ประชาชนส่วนใหญ่มีความเกลียดชังรัฐบาลจะทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างไร
นายบุญจง กล่าวว่า ประชาชนก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล เป็นเรื่องปกติ คงเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายจะทำความเข้าใจกัน สำหรับแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายบุญจง กล่าวว่า เป็นแนวทางหนึ่งที่นายกรัฐมนตรีนำเสนอ เป็นการทำให้กติกาเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย ประเด็นหนึ่งในการแก้กติกาก็มีแนวทางของคณะกรรมการสมานฉันท์ที่ได้ศึกษา 6 ประเด็น ส่วนจะมีเดินกี่ประเด็นก็ต้องมีการหารือกันอีกครั้งหนึ่ง เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยจะเสนอกี่ประเด็น นายบุญจงกล่าวว่า เราไม่ขัดข้อง ตอนตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ แล้วก็เป็นส่วนหนึ่ง วันนี้เราเสนอ 2 ประเด็นที่เห็นว่าต้องปรับปรุงแก้ไข แต่ต้องอยู่ที่การหารือร่วมกันอีกครั้ง ส่วนการนิรโทษกรรมก็ต้องหารือกันก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์