บช.น.ปัดครม.อนุมัติงบกว่า200ล.ใช้สลายม็อบแดง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ค. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล
 
เปิดเผยถึงกรณีเมื่อวันที่ 2 พ.ค. คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณ ตามที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ขอรับการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการดูแลการชุมนุมย้อนหลัง ระหว่างวันที่ 17 มี.ค.-6 เม.ย.2553 (20 วัน) จำนวน 29,700 นาย เป็นเงินรวม 249.48 ล้านบาท โดยใช้งบกลางเป็นการจ่ายในกรณีฉุกเฉินทดแทนงบที่ ตร.ได้ทดรองจ่ายไปก่อนแล้ว จึงขอชี้แจงว่าไม่ใช่งบตามที่แกนนำนปช. บอกว่าออกมาใช้สนับสนุนในการกดดันให้ตำรวจดำเนินการกับผู้ชุมนุม ซึ่งถือเป็น งบเช่นเดียวกับที่สนับสนุนหน่วยราชการต่างๆ แต่ ตร.มีภารกิจบ่อยครั้ง ทางรัฐบาลจึงสนับสนุนส่วนนี้มาให้ 

     พล.ต.ต.ปิยะกล่าวต่อว่า

นอกจากนี้เมื่อวานนี้ มี จ.ส.ต.สุเมธ วิโรจน์ อายุ 36 ปี เป็นตำรวจปจ.ของ จ.สุราษฎร์ธานี มาสนับสนุนการทำงานของศอฉ. และพักที่ราบ11รอ. เสียชีวิต โดยเมื่อวานนี้มีการฝึกทบทวนระหว่างรอปฏิบัติภารกิจ ทางจ.ส.ต.สุเมธ ซึ่งมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงและอีกหลายโรค ได้มาฝึกแต่ก็เข้มแข็งไม่แจ้งใครว่าเป็นโรค เมื่อฝึกครูฝึกเห็นท่าไม่ค่อยดีก็ให้พัก แต่จ.ส.ต.สุเมธ บอกว่าไหวขอฝึกต่อ เมื่อฝึกไม่ดีครูฝึกก็ให้ไปพัก แต่ตอนกลางคืนก็มีอาการแน่นหน้าอก เพื่อนที่นอนอยู่ข้างๆได้มาแจ้งผู่บังคับบัญชาและหน่วยแพทย์ไปดูแล แต่แพทย์ศอฉ.ได้ส่งต่อ ร.พ.พระมงกุฎเกล้าฯ วันนี้เวลา 06.00 น. จ.ส.ต.สุเมธ ก็เสียชีวิต ซึ่งทาง ศอฉ.ก็ให้ ตร.ดูแลเป็นพิเศษเพราะถือว่าเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ 

     พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า

ในกรณีการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายตามกฎหมายอาญา และจุดตรวจค้น และการจับกุมตามความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สามารถจับกุมได้หลายราย
ทั้งกรณีอาวุธปืนที่ สน.ดอนเมือง การยึดรถต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด 47 คัน และการยึดรถจักรยานยนต์เพื่อตรวจสอบหลายร้อยคัน รวมทั้งออกคำสั่งเรียกบุคคลเพิ่มเติมเมื่อคืนนี้อีก 16 ราย หลังมีการข่าวว่าอาจให้การสนับสนุนบุคคลให้ทำความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์