ณัฐวุฒิชี้ครม.ใช้เงิน249ล้านฟาดหัวตร.คุมม็อบ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  แถลงในช่วงค่ำว่า
 
ขอยืนยันการรื้อบังเกอร์คนเสื้อแดงบริเวณโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ว่า เป็นไปตามมาตรการและความต้องการของตำรวจ โดยคนเสื้อแดงไม่ได้ต่อรองขอพื้นที่บริเวณสวนลุมพินีแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่คณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยนั้น พล.ต.ท.สัณฐาน เตรียมนำตำรวจจำนวน 2 กองร้อยมารักษาความปลอดภัยบริเวณถนนพระราม 4 และถนนราชดำริ ทั้งนี้ขอเรียกร้องความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของคนเสื้อแดง ที่ถูกรัฐบาลขู่ฆ่า ขู่สลายการชุมนุมรายวันด้วย


"ผมขอเรียกร้องด้วยว่าบุคคลที่ออกมาประณามคนเสื้อแดง ผมยอมรับในความผิดพลาด แต่เมื่อสถานการณ์ได้คลี่คลายแล้วขอพื้นที่ของการให้อภัยให้กับคนเสื้อแดงด้วย ขณะเดียวกันบุคคลหรือองค์ที่ออกมาประณามอย่าได้ตกเป็นเครื่องมือของรัฐบาล หรือหวังผลทางการค้ากำไรของการเมือง เพราะหากสังคมรู้ข้อเท็จจริง ระวังกระแสจะตีกลับ" นายณัฐวุฒิกล่าว
 

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า
 
กรณีที่ ครม. อนุมัติงบประมาณจำนวน 249 ล้านบาทให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่ากลุ่มทหารได้ปฏิเสธการใช้กำลังกับคนเสื้อแดง จึงได้ใช้เงินฟาดหัวตำรวจ หวังให้ออกมาเผชิญหน้ากับประชาชน ซึ่งตนอยากให้ตำรวจคิดให้ดีว่าจะเลือกอยู่ข้างนายอภิสิทธิ์ ที่อนาคตการเมืองริบหรี่ หรือจะอยู่ข้างประชาชนที่คอยยืนเคียงข้างตำรวจมาตลอด

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า
 
กรณีที่รัฐบาลใช้เอสเอ็มเอสประกาศให้คนเสื้อแดงถอนตัวและออกจากบริเวณพื้นที่การชุมนุมนั้น หากประชาชนเชื่อข้อความดังกล่าว ก็คงทำตามตั้งแต่นายกฯใช้สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เผยแพร่ชักชวนไปนานแล้ว โดยในวันที่ 3 พฤษภาคม แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เดินทางเข้าเยี่ยมมวลชน คนเสื้อแดงแต่ละเต็นท์ที่พักอยู่รอบบริเวณที่ชุมนุม จากนั้น ตอนบ่ายก็จะร้องรำทำเพลงเพื่อคลายเครียด และช่วงหัวค่ำก็จะเปิดการปราศรัยทางการเมืองต่อไปรวมถึงกำหนดการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป" นายณัฐวุฒิกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์