เชื่อมือจุมพล เทือกดัน ขึ้นนั่งผบ.ตร.

"สุเทพ" ส่อดัน "จุมพล" ขึ้น ผบ.ตร.เชื่อมีบารมีในแวดวงสีกากี ถนัดงาน ทั้งบู๊และบุ๋น  แก้ปัญหาจะลุล่วงและเดินหน้ามากกว่าที่เป็นอยู่ นายกฯ ย้ำอีก "ปทีป-สัณฐาน" ไปด้วยกัน ระบุคดีที่เกิดขึ้นก็อยู่ในพื้นที่นครบาลเป็นส่วนใหญ่..

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ศอฉ.ว่า
 
ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศอฉ. ได้พยายามสนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. ให้เข้ามา แก้ไขปัญหาการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เนื่องจากที่ผ่านมา พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจเพราะ พล.ต.อ.ปทีปไม่ถนัดงานด้านการปราบปราม ทำให้รัฐบาลต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับในหลายสถานการณ์ ทำให้นายสุเทพต้องการให้ พล.ต.อ.จุมพลเข้ามาทำหน้าที่ตรงจุดนี้เต็มตัว เพราะมีบารมีในแวดวงสีกากีถนัดงานทั้งบู๊และบุ๋น ซึ่งหากใช้โอกาสนี้ตั้ง พล.ต.อ.จุมพลมาแทนตำแหน่งของ พล.ต.อ.ปทีปได้ นายสุเทพเชื่อว่าการแก้ปัญหาจะลุล่วงและเดินหน้ามากกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะนายสุเทพต้องการให้ พล.ต.อ.จุมพลขึ้นมาเป็นผบ.ตร.เต็มตัว แทน พล.ต.อ.ปทีปที่นั่งเป็น รรท.ผบ.ตร.ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
นายสุเทพได้หยิบยกเรื่องนี้หารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยมี นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกฯ และนายศิริโชค โสภา ส.ส. ผู้ติดตามนายกฯ นั่งร่วมวงอยู่ด้วย ซึ่งนายนิพนธ์ นายกอร์ปศักดิ์ และนายสาทิตย์ มีความเห็นสอดคล้องกับนายสุเทพ ที่เห็นว่าการทำงานของตำรวจในช่วงที่ผ่านมาไม่ ทุ่มเทและไม่เต็มที่กับรัฐบาล จนทำให้งานสะดุด ซึ่งนายสุเทพ นายกอร์ปศักดิ์ และนายสาทิตย์ ต่างยอมรับฝีมือ และเห็นว่า พล.ต.อ.จุมพลเหมาะสมกับสถานการณ์ขณะนี้มากที่สุด ขณะที่นายศิริโชค สีหน้าไม่สู้ดีอยู่เพียงคนเดียว เพราะนายศิริโชคให้การสนับสนุน พล.ต.อ.ปทีปมาตลอด อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนตัวผบ.ตร. ซึ่งนายสุเทพได้แย้งว่า พล.ต.อ.ปทีปคุมตำรวจไม่อยู่ งานไม่เดินหน้า คดีต่างๆจับกุมได้ช้ามาก ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้บอกกับนายสุเทพว่า ถ้าจะเปลี่ยน พล.ต.อ.ปทีป ก็ต้องย้าย พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ด้วย เพราะคดีที่เกิดขึ้นก็อยู่ในพื้นที่นครบาลเป็นส่วนใหญ่ ทำให้นายสุเทพถึงพูดไม่ออก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์