แดงลั่นไม่คืนพื้นที่สารสิน จี้แพทย์-พยาบาลเป็นกลาง

ภาพประกอบข่าว

ณัฐวุฒิ แกนนำกลุ่มนปช.ย้ำคืนพื้นที่แยกศาลาแดงไปจนถึงหน้าตึกสก.ทำดีที่สุดแล้ว จะไม่ยอมถอยไปจนถึงแยกสารสินเด็ดขาด จี้แพทย์-พยาบาลควรเป็นกลาง อย่าเข้าข้างรัฐบาล ขณะที่จตุพร ท้ารัฐบาลนำคดีล้มเจ้าบรรจุเข้าเป็นคดีพิเศษ...


วันที่ 2 พ.ค. 2553 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า ขณะนี้ทางกลุ่มปนช.ได้มีการเปิดพื้นที่เส้นการจราจรบริเวณถนนราชดำริไปจนถึงหน้าตึก สก.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นั้น ถือเป็นข้อตกลงที่ทางกลุ่มนปช.ได้รับข้อเสนอมาจาก พล.ต.ท.สัณฐาน ชยานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่าควรคืนพื้นที่ดังกล่าวนี้ให้เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางเข้า-ออกโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากการเจรจากลุ่มนปช.ก็พร้อมรับข้อเสนอและยอมปฎิบัติตามทุกอย่างตามที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นข้อเสนอมาโดยที่ไม่มีการต่อรองหรือบิดพริ้วใดๆ ทั้งสิ้น แต่ได้รับรายงานมาว่าทางผู้บริการของทางโรงพยาบาล ออกมายืนยันข้อเรียกร้องเดิม คือ ต้องให้ผู้ชุมนุมย้ายออกจากบริเวณถนนราชดำริทั้งหมด จากแยกศาลาแดง ไปจนถึงแยกสารสิน ซึ่งทางโรงพยาบาลจะสามารถเปิดให้บริการได้ก็ต่อเมื่อไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำอยู่ในบริเวณดังกล่าว เนื่องจาก เกรงว่าแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานจะไม่ได้รับความปลอดภัย

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า จากการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางกลุ่มนปช.ได้เห็นว่าการเปิดพื้นที่แค่บริเวณถนนราชดำริจากแยกศาลาแดงไปจนถึงหน้าตึกสก.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ดีที่สุดแล้ว เพราะทาง กลุ่มนปช.ก็เป็นห่วงความไม่ปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมเช่นกัน ดังนั้นทางนปช.จึงขอที่จะสงวนพื้นที่หน้าสวนลุมพินีไว้ นอกจากนี้ตนยังขอเตือนไปยังรัฐบาลด้วยว่าอย่านำเรื่องดังกล่าวมาใส่ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงอีกต่อไป

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มนปช. กล่าวว่า สำหรับกรณีที่ที่หลายฝ่ายออกมาประณามว่าคนเสื้อแดงทำร้ายข่มขู่เจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาล นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง หากมีหลักฐานก็ให้เอาออกมาพิสูจน์กันได้ทันที  รวมทั้งยังขอร้องให้ทางโรงพยาบาลหยุดเป็นเครื่องมือรัฐบาลใส่ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงได้แล้ว เพราะแพทย์- พยาบาล ควรเป็นกลาง และมีจิตสำนึกทางจรรยาบรรณมากกว่าเข้ามาตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง นอกจากนี้ ยังขอท้าไปยังนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) จะนำเรื่องคดีล้มเจ้าเข้าที่ประชุมเพื่อลงมติว่าจะนำคดีล้มเจ้าบรรจุเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ว่าให้ลงมติว่าคดีล้มเจ้าเป็นคดีพิเศษไปทันที เพราะหากวันเวลาผ่านไปสังคมจะได้รู้ว่าผู้ใดกันแรชน่ที่เป็นฝ่ายคิดที่จะคิดล้มล้างขบวนการล้มเจ้ากันแน่

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ ( 3 พ.ค. ) แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ชุมนุมตามซุ้มและเต็นท์รอบๆพื้นที่การชุมนุมด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์