ดีเอสไอรวบตัว มือโพสต์ เฟซบุ๊กจาบจ้วง

ดีเอสไอแถลงจับกุมตัว "วิภาส" เจ้าของเฟซบุ๊กจาบจ้วงเบื้องสูง ยึดของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร โทรศัพท์มือถือหลายรายการ ยังให้การภาคเสธ รองอธิบดีดีเอสไอเตือนจะเล่นงานคนฟอร์เวิร์ดเมล์ต่อ..

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 เม.ย. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายวิภาส หรือก้อง รักสกุลไทย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ถนนคลองขุด ต.ท่าประดู อ.เมืองระยอง ผู้ต้องหาเผยแพร่ข้อความบนเว็บไซต์เฟซบุ๊กจาบจ้วงสถาบัน พร้อมยึดของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารและโทรศัพท์มือถือหลายรายการ สอบสวนให้การภาคเสธโดยยอมรับว่าเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว แต่ไม่ได้เป็นคนโพสต์ข้อความ

นายธาริต กล่าวว่า ดีเอสไอในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง

ขอประณามในการกระทำ ข้อร้องให้หยุดการกระทำ โดยผู้ที่รับเมล์ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมอย่าเผยแพร่ต่อ เพราะมีโทษรุนแรงจำคุกไม่เกิน 15 ปี จากการสืบสวนพบว่ามีการกระทำผิดมากขึ้นผิดปรกติ กำลังประมวลผลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

"นอกจากนี้ ศอฉ.มีมตินำเอากรณีเกี่ยวกับความมั่นคงของราชอาณาจักร โดยการมุ่งร้ายต่อ สถาบันเข้าขอลงมติเป็นคณะกรรมการคดีพิเศษในวันจันทร์ที่ 3 พ.ค. เวลา 14.00 น. เดิมเป็นการกระทำผิดรายบุคคล ครั้งนี้จะเสนอเป็นโครงข่ายเชื่อมโยง" อธิบดีดีเอสไอ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นนายวิภาส เป็นนักธุรกิจใน จ.ระยอง มีมุมมองทางการเมือง มีทัศนคติสอดคล้องกับกลุ่มเสื้อแดง

แต่ยังให้การภาคเสธ ทั้งนี้ ดีเอสไอมีความห่วงใยในการโพสต์ข้อความ หรือภาพมิบังควรในอินเทอร์เน็ต เฟซบุ๊ก คนไทยเห็นเรื่องนี้จะเจ็บปวดหัวใจ เพราะเป็นสถาบันที่คนไทยเคารพนับถือ ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ดีเอสไอจะขยายผลดำเนินคดีอย่างจริงจังต่อเนื่อง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์